Chính quyền Anh cho phép lách lệnh trừng phạt để xuất khẩu thiết bị sang Nga

© Sputnik / Alex McNaughtonQuang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Anh bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây và thông báo công khai về việc chấm dứt hoạt động ở Nga, không cấm các nhà sản xuất địa phương xuất khẩu thiết bị khai thác và nhiên liệu hóa thạch cần thiết sang Nga theo đường vòng, báo The Times dẫn số liệu thương mại cho biết.
Bất chấp tuyên bố của chính phủ nói rằng lệnh trừng phạt đối với Nga là biện pháp trừng phạt kinh tế nghiêm trọng nhất từng áp dụng đối với một nền kinh tế lớn, các công ty của Vương quốc Anh vẫn được phép xuất khẩu sang Nga những thiết bị quan trọng đối với ngành công nghiệp khai thác và nhiên liệu hóa thạch nước này.
Tờ báo trích dẫn ví dụ của công ty xây dựng Hill & Smith, công ty này cho biết trong báo cáo tài chính năm 2022 rằng họ "không có khách hàng hoặc nhà cung cấp trực tiếp nào của Nga". Tuy nhiên số liệu xuất khẩu cho thấy một trong các công ty con của nó là Bergen Pipe Supports (Ấn Độ) Private Ltd. vẫn tiếp tục cung cấp cho công ty Arctic LNG 2 của Nga các trụ ống để cố định đường ống dẫn khí. Người phát ngôn của Hill & Smith cho biết công ty không có liên hệ trực tiếp với khách hàng ở Nga, nhưng cũng không đưa ra bình luận chính thức về mối quan hệ thương mại giữa công ty con của họ với Nga.
Quốc kỳ Anh trên tòa nhà Bộ Ngoại giao Anh ở London. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Truyền thông tính toán xem Anh mất bao nhiêu tiền do các lệnh trừng phạt chống lại Nga
Cần lưu ý rằng các công ty khác có trụ sở tại Vương quốc Anh cũng có thể cung cấp cho Nga những thiết bị cần thiết để hỗ trợ các ngành công nghiệp khai thác chủ chốt.
Arctic LNG 2 là dự án sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng công suất lớn thứ hai của Novatek sau Yamal LNG. Cơ sở tài nguyên là mỏ Utrennie tại khu tự trị Yamal-Nenetsky. Dự án đề ra việc xây dựng 3 dây chuyền công nghệ công suất 6,6 triệu tấn mỗi dây chuyền (sẩn xuất 19,8 triệu tấn LNG/năm).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала