- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Người hùng nước Nga": Người lính tăng bắn thẳng vào đoàn xe bọc thép của Ukraina mà vẫn sống sót

Đăng ký
Đoạn quay về việc phá hủy một đoàn xe bọc thép của LLVT Ukraina, bao gồm 8 đơn vị thiết bị NATO, đã được lan truyền trên mạng xã hội. Video này đáng chú ý vì nhiều lý do.
Đầu tiên, một nhóm xe bọc thép của Ukraina đang di chuyển dọc theo một hành lang an toàn hẹp mà chưa được dọn sạch mìn hoàn toàn. Thấy rõ ràng sau khi trận chiến bắt đầu, một số xe trong đoàn đã bị vướng mìn nổ tung. Để đột phá, các xe bọc thép hạng nhẹ MaxxPro do Mỹ sản xuất lại được sử dụng và chỉ có hai xe tăng yểm trợ bằng hỏa lực. Điều này rõ ràng là không đủ để giành ưu thế hỏa lực trong một khu vực tấn công hẹp giống như nút cổ chai.
Thứ hai, địa điểm của trận chiến đã được nghiên cứu trước bởi các pháo binh và trinh sát của LLVT LB Nga. Chiếc xe tăng T-72B3 đầu tiên của LLVT LB Nga đến nơi trước vài phút so với đoàn xe của LLVT Ukraina và bắt đầu nổ súng khi đang di chuyển. Điều này cho thấy vị trí nơi đoàn xe Ukraina dừng lại đã được chuẩn bị trước để thành một chảo lửa. Thứ ba, xét theo hành động của các đội xe tăng của LLVT Ukraina ở đầu đoàn xe, quân đội Ukraina hoàn toàn bất ngờ khi gặp phải sự kháng cự ở đây hoặc không biết rằng sẽ đụng phải lưới lửa tiền tuyến của LLVT Nga ở đây. Xe tăng Ukraina không khai hỏa theo đòi hỏi của quy tắc chiến đấu, và trong vài phút, chúng cố gắng tìm cách phát hiện ra một chiếc xe tăng Nga đã bất ngờ lao thẳng trực diện vào đoàn xe của LLVT Ukraina. Lúc này, tổ lái xe tăng Nga đã bắn hết loạt đạn đầu tiên, hạ gục cả hai xe tăng của LLVT Ukraina và rút lui để thay đổi vị trí.
Xe tăng T-90M  Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang Nga lên đường thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Krasnolimansky ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Nga một mình giao tranh với Lực lượng Vũ trang Ukraina
Ngoài ra, bộ binh Ukraina không rời bỏ những chiếc xe bọc thép bị phá hủy và dường như hy vọng rằng những chiếc xe tăng sẽ yểm trợ cho nhóm bằng hỏa lực. Tuy nhiên, điều ngược lại xảy ra: chiếc xe tăng đầu tiên của Nga quay trở lại vị trí chiến đấu cùng quân tiếp viện, và tiếp tục tiêu diệt đoàn xe của LLVT Ukraina ở cự ly gần. Hậu quả của cuộc phục kích là LLVT Ukraina đã mất tám thiết bị và khoảng 50 binh sĩ. Hai chiếc xe tăng Nga đã tiêu diệt đoàn xe này, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã bình tĩnh rút lui về vị trí ban đầu mà không bị hư hại.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала