- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ kinh hoàng sau đòn tấn công tên lửa "đáng gờm nhất" của Putin

© Văn phòng Báo chí BQP Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc tấn công của hệ thống tên lửa bờ biển "Bastion" và "Kalibr" vào cơ sợ hạ tầng của quân đội Ukraina
Cuộc tấn công của hệ thống tên lửa bờ biển Bastion và Kalibr vào cơ sợ hạ tầng của quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã sử dụng "kho vũ khí tên lửa đáng gờm nhất" trong các cuộc tấn công vào Odessa, lực lượng phòng không của Ukraina không bắn hạ được bất kỳ tên lửa Onyx nào của Nga, báo trực tuyến International Business Times của Mỹ đưa tin.
Nga đã sử dụng kho vũ khí tên lửa đáng gờm nhất của mình trong cuộc bắn phá dữ dội hồi tháng này vào thành phố cảng Odessa, trong đó có ít nhất 7 tên lửa hành trình Onyx được phóng từ hệ thống tên lửa bờ biển Bastion đóng ở Crưm. Vụ pháo kích này là một trong những vụ nghiêm trọng nhất trong thời gian gần đây tại khu vực.
Như ấn phẩm lưu ý, P-800 Onyx là tên lửa siêu thanh có khả năng đạt tốc độ cao, khiến nó rất khó bị đánh chặn bằng các hệ thống phòng không mới nhất. Ngoài ra, tờ báo viết, Onyx được thiết kế để bay ở độ cao thấp, gây nhiều khó khăn hơn cho khả năng đánh chặn chúng.
"Không một tên lửa hành trình P-800 Onyx nào bị đánh chặn hoặc bắn hạ", - ấn phẩm cho biết.
Phóng tên lửa từ tàu Hải quân Nga tại kho chứa vũ khí phương Tây ở vùng Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân đội Nga tấn công các cơ sở ở Odessa, nơi chuẩn bị tấn công khủng bố chống lại Moskva
Theo Văn phòng Nghiên cứu quân sự nước ngoài của quân đội Hoa Kỳ, nơi viết bài bình luận được tờ báo đăng tải, một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất của tên lửa Onyx là hệ thống dẫn đường có thể hoạt động cùng với các tên lửa khác, đánh dấu và phân loại mục tiêu tùy thuộc vào tầm quan trọng của chúng và sau đó chọn sơ đồ tấn công thích hợp.
Sau vụ khủng bố do chính quyền Kiev nhằm vào cầu Crưm đêm 17/7, quân đội Nga bắt đầu tấn công trả đũa các địa phương sản xuất và bảo quản thuyền không người lái của Ukraina ở các tỉnh Odessa, Ilyichevsk và Nikolaev.
Hồi tháng 5 quân đội Nga đã tấn công hệ thống phòng không Patriot ở Kiev bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal. Hệ thống phòng không của Mỹ không đánh chặn được tên lửa này. Như Phó Thủ tướng Denis Manturov nhận xét, ngày nay chỉ có các tổ hợp phòng không của Nga mới có khả năng đối phó với loại tên lửa này của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала