Sputnik mở rộng mạng lưới đối tác ở Châu Phi

© Sputnik / Aleksei Danichev / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi 2023
Những người tham gia diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại Diễn đàn Kinh tế và Nhân đạo Nga - Châu Phi diễn ra ở St. Petersburg, hãng thông tấn và đài phát thanh quốc tế Sputnik ký năm văn bản về hợp tác với các phương tiện truyền thông hàng đầu trên lục địa châu Phi.
Hợp tác với hương tiện truyền thông như hãng thông tấn Gambia NewsAgency từ Gambia, APS từ Senegal, AMP từ Mauritania, cũng như các nhóm truyền thông Radio Africa Group từ Kenya và New Vision từ Uganda.
Theo các điều khoản của bản ghi nhớ, các bên sẽ trao đổi nội dung văn bản bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập và tiếng Pháp, cũng như thực hiện các dự án nhằm phát triển không gian thông tin chung, thúc đẩy đưa tin khách quan và chuyên nghiệp về các quá trình trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội .

"Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nội dung là ưu tiên tuyệt đối hiện nay. Không có tòa soạn nào có thể làm việc ở tất cả các quốc gia cùng một lúc và đưa tin về mọi dịp. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp trực tiếp cho Sputnik tin tức của chúng tôi từ Kenya và Châu Phi nói chung và chúng tôi chắc chắn điều này sẽ hữu ích cho phương tiện truyền thông của cả 2 bên", Paul Ilado, giám đốc sản xuất nội dung của Radio Africa Group, cho biết sau khi ký kết.

Các nhà ngoại giao châu Phi và Nga tham gia trận giao hữu bóng đá ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Multimedia
Các nhà ngoại giao châu Phi và Nga tham gia trận giao hữu bóng đá ở St. Petersburg

Hợp tác trên mọi lĩnh vực

Ava Sove, đại diện Thông tấn xã Gambia, đồng ý: "Hiện tại có rất nhiều sự kiện đang diễn ra ở Châu Phi và chúng tôi sẵn sàng nói về chúng cũng như cung cấp tin tức trực tiếp từ Gambia. Chúng tôi hy vọng bản ghi nhớ ký sẽ mang lại hiệu quả cho cơ hội làm việc trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như PR, đào tạo nhân viên".
Lễ ký kết có sự tham gia của đại diện giới truyền thông và giới chuyên gia từ hơn 20 quốc gia châu Phi tham dự diễn đàn theo lời mời của Sputnik. Một trong số họ là con trai của người đấu tranh giành độc lập cho người châu Phi Patrice Lumumba, Ronald Lumumba, người cũng tham gia phiên truyền thông của Diễn đàn về chủ nghĩa liên châu Phi và di sản chống thực dân của châu Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала