- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Úc: Hệ thống phòng thủ của Lực lượng vũ trang Nga là "sự kết hợp chết người"

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của MLRS BM-21 "Grad" và pháo tự hành 2S19 M2 "Msta-S" trên hướng Svatovsko-Kremenny
Công tác chiến đấu của MLRS BM-21 Grad và pháo tự hành 2S19 M2 Msta-S trên hướng Svatovsko-Kremenny - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Ukraina đang gặp khó khăn chưa từng có trong nỗ lực vượt qua hàng phòng thủ của quân đội Nga, Tướng quân đội Úc đã nghỉ hưu Mick Ryan nhận xét.

“Các lực lượng Ukraina đang phải đối mặt với sự kết hợp chết người: hàng triệu quả mìn, máy bay không người lái FPV cung cấp hình ảnh trực tiếp cho nhân viên điều khiển, đạn tuần kích Lancet , gây nhiễu và vô hiệu hóa máy bay không người lái Ukraina, tên lửa tầm xa và trực thăng tấn công, tất cả được kết nối bởi một mạng lưới cảm biến dày đặc và các kênh liên kết dữ liệu. Ngay cả khi mìn đã được dọn sạch, máy bay hoặc pháo binh sẽ nhanh chóng trải đạn rải rác trên chiến trường", - Ryan giải thích với tạp chí The Economist.

Hệ thống tác chiến điện tử mới nhất “Krasukha-4”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tác chiến điện tử Nga bắt đầu gây nhiễu Internet từ vệ tinh Starlink

Chướng ngại vật khó vượt qua

Theo ông, hệ thống phòng thủ của Nga "phức tạp và nguy hiểm tính mạng hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì mà bất kỳ quân đội nào phải đối mặt trong gần 80 năm qua", và để có được bước đột phá, Lực lượng Vũ trang Ukraina cần có kỹ năng cao trong việc tiến hành các hoạt động tác chiến kết hợp nhiều đội quân, mà việc này vốn có chưa được họ chứng minh.
Về phần mình, nhà phân tích quân sự Michael Kofman, người đã đến thị kiến mặt trận vào tháng 7, cho rằng những trở ngại như vậy sẽ khó vượt qua ngay cả đối với các đội quân của NATO được huấn luyện tốt nhất, có ưu thế trên không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала