Bắt đầu từ hôm nay công dân Việt Nam có thể xin visa điện tử vào Nga

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nga Mikhail Mishustin.
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Đăng ký
Nga đã đưa Việt Nam, Campuchia, Myanmar vào danh sách mở rộng các quốc gia có công dân được cấp visa (thị thực) điện tử để nhập cảnh vào Nga.
Theo sắc lệnh vừa được Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ký duyệt, công dân Việt Nam sẽ có thể nhận visa điện tử để nhập cảnh vào Nga từ 1/8/2023.
Hồi tháng 3, Thứ trưởng Ngoại giao Yevgeny Ivanov cho biết, Nga đang soạn thảo thỏa thuận về đơn giản hóa thủ tục thị thực với 6 nước, trong đó có Việt Nam.

Nga đưa Việt Nam, Campuchia và Myanmar vào danh sách cấp visa điện tử

Mới đây, Văn phòng báo chí Chính phủ Nga phát đi thông cáo cho biết, Thủ tướng Mikhail Mishustin đã duyệt sắc lệnh mở rộng danh sách các nước có công dân được cấp visa điện tử.
"Từ ngày 1 tháng 8 năm 2023, công dân Việt Nam, Campuchia và Myanmar sẽ có thể nhập cảnh vào Nga bằng visa điện tử một lần. Thủ tướng Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh này", - thông cáo viết.
Như vậy, với sắc lệnh này, danh sách quốc gia có công dân được cấp visa điện tử vào Nga sẽ tăng lên 55 nước.
Danh sách này trước đó bao gồm các nước châu Âu, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Triều Tiên, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Bahrain, Iran, Kuwait, Malaysia, Ả Rập Saudi và Singapore.
Visa điện tử cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh một lần vào Nga với mục đích kinh doanh, du lịch, tham gia các sự kiện khoa học, văn hóa, chính trị xã hội và thể thao. Visa có hiệu lực 60 ngày, thời gian lưu trú tại Nga không quá 16 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Xe lửa chạy điện Cánh én trên cung đường Vành đai trung tâm Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Tập đoàn đường sắt Nga tìm hiểu khả năng tham gia xây dựng đường sắt tại Việt Nam

Tạo thuận lợi đi lại cho công dân Việt Nam

Trước đó, hồi tháng 3, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Yevgeny Ivanov cho biết, Nga đang soạn thảo thỏa thuận về đơn giản hóa thủ tục thị thực với 6 nước, trong đó có Việt Nam.
VnExpress khi thông tin về việc Nga đưa Việt Nam vào danh sách quốc gia được áp dụng visa điện tử, cho phép công dân nhập cảnh dễ dàng hơn vào Nga, đã dẫn phát biểu của Phạm Thu Hằng, khi đó đang là phó phát ngôn Bộ Ngoại giao, khẳng định Việt Nam ủng hộ các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước giao thương, đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.
Cần nhấn mạnh rằng, Việt Nam và Nga thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1950. Hai nước đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược vào năm 2001.
Sau đó 11 năm, hai nước trở thành đối tác chiến lược toàn diện. Quan hệ hai nước liên tục được củng cố thông qua trao đổi đoàn và những cuộc gặp song phương ở mọi cấp.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nước CHXHCN Việt Nam, Đại tướng Hoàng Xuân Tiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2023
Nga và Việt Nam: Những hướng hợp tác quân sự-quốc phòng mới triển vọng
Trên cổng thông tin về công tác lãnh sự Bộ Ngoại giao, trước khi nhập cảnh vào Nga, công dân Việt Nam phải xin visa (thị thực) tại các cơ quan lãnh sự và ngoại giao của Nga. Hồ sơ xin thị thực cần có một số loại thủ tục, trong đó bao gồm giấy mời nhập cảnh vào Nga hoặc giấy tờ đi du lịch, vé hành trình đi lại...
Để xin visa, công dân nước ngoài có thể sử dụng mẫu tờ khai điện tử trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала