- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga phá hủy kho đạn và nhiên liệu của LLVT Ukraina ở tỉnh Kharkov và DNR

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng "Phía Tây" theo hướng Kupiansk
Hoạt động chiến đấu của các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Phía Tây theo hướng Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy kho đạn dược và nhiên liệu của lữ đoàn cơ giới số 60 của quân đội Ukraina ở tỉnh Kharkov và DNR, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Tại các khu định cư Ogurtsovo ở tỉnh Kharkov và Druzhkovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, các kho đạn dược và nhiên liệu của lữ đoàn cơ giới số 60 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hành động theo hướng Nam Donetsk

"Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Nam Donetsk lên tới hơn 210 quân nhân Ukraina, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, ba ô tô, một bệ pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, cũng như một khẩu pháo tự hành bánh lốp Bogdan", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo hướng Donetsk, Bộ Quốc phòng lưu ý, các đơn vị phòng thủ của nhóm quân miền Nam phối hợp chặt chẽ với hàng không và pháo binh đã đẩy lùi thành công 12 cuộc tấn công của đối phương trong các khu vực định cư Berestovoe, Severnoe, Staromikhailovka, Maryinka và Krasnogorovka của DNR. Ngoài ra, các đơn vị của quân đội Ukraina đã bị đánh bại tại các khu vực định cư Chasov Yar, Belaya Gora, Krasnogorovka, Kurdyumovka và Dzerzhinsk của DNR.

"Tổn thất của đối phương lên tới 295 quân nhân Ukraina, hai xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, bốn xe bán tải, một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, một pháo tự hành Gvozdika, cũng như hai khẩu pháo D-20 và một pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Xe tăng T-90M  Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng vũ trang Nga lên đường thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Krasnolimansky ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Nga một mình giao tranh với Lực lượng Vũ trang Ukraina

Tấn công theo hướng Kherson và Zaporozhye

"Theo hướng Kherson, thiệt hại của đối phương lên tới 45 quân nhân Ukraina, ba phương tiện, một bệ pháo tự hành Akatsiya và ba khẩu pháo Msta-B", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo Bộ, tổn thất của đối phương ở hướng Zaporozhye lên tới hơn 220 quân nhân Ukraina, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh và hai phương tiện.
Cần lưu ý rằng theo hướng Zaporozhye, các hành động tích cực của các đơn vị Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã giúp đẩy lùi bốn cuộc tấn công của kẻ thù vào các khu vực định cư Rabotino và Pyatikhatka ở vùng Zaporozhye.
"Ngoài ra, một kho đạn của Lữ đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bị phá hủy gần khu định cư Malaya Tokmachka, vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Xe tăng T-90M Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong thời gian trở về căn cứ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga chặn đứng mọi cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

Đẩy lùi địch theo hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị quân khu "Trung tâm" đã đẩy lùi thành công cuộc tấn công của đối phương trong khu vực định cư Novovodyanoe của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Thiệt hại của đối phương trong ngày lên đến 115 lính Ukraina, bốn phương tiện chiến đấu bọc thép, ba ô tô và một pháo M777 do Mỹ sản xuất, lựu pháo tự hành Gvozdika, cũng như súng D-30 bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала