BNG Indonesia: Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương nên là khu vực hòa bình không có liên minh quân sự

© iStock.com / Karolina BaltulyteCảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi nói rằng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương phải là một lãnh thổ hòa bình, không có các liên minh quân sự, vì đây là khu vực giàu tài nguyên và có các tuyến đường biển quan trọng chiến lược nhất trên thế giới.

"Không nên sử dụng vùng biển của chúng ta làm chiến trường hay bàn đạp để tấn công người khác. Chúng ta phải ngăn khu vực của mình trở thành điểm nóng xung đột", - Ngoại trưởng Indonesia phát biểu tại Diễn đàn Hàng hải ASEAN, tổ chức vào ngày 2/8 ở Bali. Những lời của bà được hãng tin ANTARA trích dẫn.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
3 yếu tố "cân bằng" được Việt Nam mang đến Diễn đàn Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương 2023
Bộ trưởng nói thêm rằng lãnh hải Indonesia không nên được sử dụng cho "sự phô trương vũ lực không cần thiết" hoặc để "tạo liên minh để thống trị các nước khác."
Marsudi cũng giải thích rằng trong 5 thập kỷ qua, ASEAN đã tìm cách ngăn chặn các xung đột tiềm tàng, bao gồm cả thông qua việc tôn trọng luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, theo bà, các quốc gia Đông Nam Á nên tìm ra cách thức và biện pháp riêng để điều chỉnh hành vi của mình ở vùng biển thuộc khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала