"Bùng nổ lớn nhất trong ngành công nghiệp quân sự kể từ Chiến tranh Lạnh" nhờ xung đột ở Ukraina

© iStock.com / FotosrSản xuất đạn
Sản xuất đạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty vũ khí ở Trung Âu đang gặp phải tình trạng thiếu công nhân trong bối cảnh "bùng nổ lớn nhất trong ngành công nghiệp quân sự kể từ Chiến tranh Lạnh" liên quan đến xung đột ở Ukraina, Reuters đưa tin, dẫn lời đại diện các công ty sản xuất vũ khí lớn nhất của Ba Lan và Séc.

"Ngành công nghiệp vũ khí ở Trung Âu đang sản xuất vũ khí, đạn dược và các thiết bị quân sự khác với tốc độ nhanh nhất kể từ khi bức tường Berlin sụp đổ… Các nhà sản xuất vũ khí ở Ba Lan và Cộng hòa Séc đang triển khai hoặc mở rộng chương trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. Sau xung đột ở Ukraina, nhu cầu đối với các sản phẩm của họ tăng mạnh", - Reuters cho biết.

Theo hãng tin này, các nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Séc đang thực hiện các biện pháp tuyển dụng. Ví dụ, David Hatz, chủ tịch của STV Group, nói với Reuters rằng họ đang thu hút nhân viên đã nghỉ hưu bằng những bữa ăn miễn phí để họ có thể chia sẻ kiến thức về sản xuất đạn dược của Liên Xô với các nhân viên mới. Ngoài ra, STV Group đang xây dựng nhà ở cho nhân viên tại thị trấn Polichka, cách nhà máy lớn nhất của tập đoàn không xa.
Puma  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Công ty Rheinmetall nói về cách họ kiếm tiền từ cuộc xung đột ở Ukraina

Cần nhân sự mới

"Chúng tôi có dân số già, các nhà nghiên cứu, nhà phát triển cũng già đi. Sinh viên các trường khoa học kỹ thuật và nhân văn ra trường có rất ít người có thể sử dụng được... Chúng tôi cần tăng trưởng, nhưng không thể tuyển được công nhân", - ông Jiri Ginek, chi hội trưởng Hiệp hội Công nghiệp Quốc phòng và An ninh cho biết.
Theo ông, hiệp hội, bao gồm hơn 160 công ty, đưa 90% sản phẩm của mình xuất khẩu, 40% trong số đó là gửi sang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала