Tập trận chống khủng bố ASEAN diễn ra ở Myanmar với sự tham gia Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhDiễn tập chống khủng bố của các nước thành viên SCO "Sứ mệnh hòa bình 2021"
Diễn tập chống khủng bố của các nước thành viên SCO Sứ mệnh hòa bình 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Huấn luyện chỉ huy và nhân viên chống khủng bố các nước ASEAN và đối tác theo định dạng "SMOA Plus" bắt đầu ở Myanmar, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Đại diện Bộ Quốc phòng Nga, cùng với các thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác đối thoại "SMOA Plus", đã bắt đầu tham gia khóa huấn luyện chỉ huy (CST) về chống khủng bố, diễn ra tại Cộng hòa Liên bang Myanmar", - thông điệp viết.

Được biết, đại diện Nga, Brunei, Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Campuchia, Trung Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Philippines tham gia khóa huấn luyện. Một nhóm sĩ quan từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Quân khu miền Đông (VVO) và Hạm đội Thái Bình Dương do Trung tướng Mikhail Nosulev, Phó Tư lệnh VVO dẫn đầu đã đến từ Liên bang Nga.
Theo ông, cuộc chiến chống khủng bố là nhiệm vụ chung tất cả các quốc gia và đòi hỏi những cách tiếp cận chung. Công việc chung trong một nhóm làm việc chuyên gia ở Myanmar nhằm mục đích tìm ra những cách tiếp cận như vậy và cải thiện các cách để chống lại những kẻ khủng bố. Ngoài ra, trong quá trình huấn luyện chỉ huy, theo kế hoạch sẽ chuẩn bị cho cuộc diễn tập chống khủng bố sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay tại Nga, trung tướng nhắc lại.
Tàu Trần Hưng Đạo (đề án «Gepard») của Hải quân Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Biển Đông
Các lực lượng vũ trang ASEAN tổ chức tập trận chung ở Biển Đông

"Công việc chung của chúng ta cũng sẽ giúp củng cố quan hệ, cho phép tăng mức độ tương tác hoạt động giữa các nước ASEAN và các đối tác trong lĩnh vực chống khủng bố, đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực này", - ông Nosulev nói.

Khóa huấn luyện kéo dài đến ngày 4/8, các học viên sẽ thể hiện khả năng đánh giá nhanh tình hình hiện tại, đưa ra các giải pháp, đảm bảo chỉ huy và kiểm soát quân đội liên tục, ổn định trong môi trường thay đổi nhanh chóng. Mục đích chính của khóa đào tạo là phát triển một kế hoạch duy nhất, cũng như sự gắn kết trong công việc tất cả các cấp quản lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала