Tổng thống Brazil gọi G7 là định dạng chính trị đã lỗi thời

© AP Photo / Eraldo PeresраTổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva
Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Định dạng G7 đã lỗi thời và lẽ ra phải biến mất sau khi G20 được lập ra, không rõ tại sao nó vẫn tiếp tục hoạt động, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva nói, cổng thông tin G1 của Brazil dẫn lời ông.

"Tôi hy vọng một ngày nào đó mọi người nhận ra rằng cách thảo luận chính trị trong G7 đã lỗi thời. Cần phải cởi mở hơn. Thực tế, G7 lẽ ra không nên tiếp tục tồn tại sau khi thành lập G20", - Tổng thống Brazil nói.

Tổng thống Brazil ủng hộ Saudi Arabia, Argentina và UAE gia nhập BRICS

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva ủng hộ việc Ả Rập Saudi, Argentina và UAE gia nhập BRICS.
"Tôi nghĩ việc Ả Rập Saudi gia nhập BRICS là cực kỳ quan trọng.Tôi nghĩ là nếu Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất muốn gia nhập BRICS, hãy để Argentina cũng tham gia liên minh. Rõ ràng là một mình tôi không quyết định được, cần để tất cả các nước đưa ra quyết định này", - ông Lula da Silva nói, cổng thông tin G1 của Brazil dẫn lời ông.
Tổng thống Brazil lưu ý rằng ông coi điều quan trọng là các nước BRICS cho phép các nước đáp ứng yêu cầu được tham gia liên minh.
Cờ của Brasil - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Các phương tiện truyền thông cho biết quốc gia nào phản đối mạnh nhất việc mở rộng BRICS

Bolivia tuyên bố mong muốn gia nhập BRICS

Ngày 1 tháng 8, Bộ trưởng Ngoại giao Bolivia Rogelio Maita cho biết Bolivia chính thức tuyên bố mong muốn gia nhập BRICS và sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh ở Nam Phi được tổ chức tại Johannesburg ngày 22-24 tháng 8.

"Bolivia sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Johannesburg. Tại đó Tổng thống của chúng tôi sẽ trình bày mô hình phát triển kinh tế, xã hội và công nghiệp của Bolivia", - Ngoại trưởng viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала