Việt Nam xây trường tặng trẻ em Lào

© Depositphotos.com / AlphaspiritHọc sinh trong lớp
Học sinh trong lớp - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tỉnh Thái Bình vừa bàn giao một trường trung học phổ thông cho tỉnh Xayaboury, Bắc Lào đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh nói riêng và quan hệ giữa hai nước nói chung.
Ngôi trường nằm ở trung tâm thị xã Xayaboury có diện tích xây dựng trên 300 m2 gồm 2 tầng, 10 phòng học với tổng kinh phí đầu tư hơn 5 tỷ đồng sẽ đi vào vận hành vào tháng 9 tới.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xayaboury, ông Phetphixay Sounvilay nhấn mạnh ngôi trường là minh chứng cho tinh thần hợp tác giữa hai tỉnh Xayaboury và Thái Bình; khẳng định cơ sở mới không chỉ giúp cải thiện cơ sở hạ tầng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực ở Xayaboury, mà còn góp phần củng cố quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Lào và Việt Nam vì lợi ích của cả hai quốc gia.
Ông Phetphixay thay mặt nhân dân tỉnh Xayaboury, bao gồm các cơ quan quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh và người dân địa phương, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc Chính phủ, nhân dân Việt Nam và tỉnh Thái Bình luôn quan tâm giúp phát triển các cơ sở hạ tầng giáo dục tại Lào.
Việt Nam, Lào và Campuchia thúc đẩy hợp tác quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Quan hệ Việt Nam-Lào-Campuchia sẽ là “tình đoàn kết không gì lay chuyển nổi”?
Theo Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xayaboury, việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục không chỉ củng cố mối quan hệ giữa nhân dân hai nước và hứa hẹn một tương lai tươi sáng hơn cho các thế hệ mai sau, mà còn là minh chứng cho tình hữu nghị trường tồn giữa Lào và Việt Nam.
Tại buổi lễ bàn giao, UBND tỉnh Thái Bình cũng đã tặng nhà trường 30 bộ máy tính để giúp các giáo viên và học sinh của trường có thể nâng cao chất lượng dạy và học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала