- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức giảm tốc độ giao vũ khí cho Ukraina như đã hứa

© Ảnh : U.S. Army/Markus RauchenbergerXe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đức đang làm chậm việc cung cấp vũ khí như đã hứa vào tháng 5 trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Olaf Scholz và Vladimir Zelensky, theo Welt trích dẫn danh sách cập nhật hàng tuần của Bộ Quốc phòng nước này.

Gregor Schwung, nhà báo thực hiện cuộc điều tra, cho biết: “So sánh những gì được thêm (vào danh sách) sau chuyến thăm của Zelensky vào tháng 5, khi gói viện trợ quân sự lớn được công bố, bức tranh rất thú vị hiện ra”.

Vì vậy, trong những tháng gần đây, chỉ có 10 trong số 110 xe tăng Leopard 1 hứa hẹn được đưa vào danh sách, trong khi 20 xe chiến đấu bộ binh Marder, 4 hệ thống phòng thủ tên lửa IRIS-T và 12 bệ phóng vẫn chưa được gửi đến Ukraina.
Phi cơ chiến đấu của Không quân Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mang đầu đạn hạt nhân. Người Đức kinh hoàng trước yêu cầu mới của Kiev
Welt lập luận thông tin này làm hỏng hình ảnh của Đức, theo Scholz, là nhà cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraina sau Hoa Kỳ.
Hồi tháng 5, chính phủ Đức nhất trí về gói hỗ trợ quân sự cho Kiev trị giá 2,7 tỷ euro. Scholz cho biết vào tháng 7 Đức chi khoảng 17 tỷ euro cho việc cung cấp vũ khí cho Ukraina từ khi bắt đầu cuộc xung đột cho đến năm 2027.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала