- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Người dân Mỹ sẽ không tha thứ". Ở Mỹ nhận ra điều bí mật trong việc giúp Ukraina

© Fotolia / Numberone9018Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi
Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Đăng ký
Phần lớn các khoản tiền mà Mỹ gửi đến Ukraina đều bị tham ô bởi các quan chức tham nhũng địa phương, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter tuyên bố trên kênh YouTube Judging Freedom.

2/3 viện trợ tài chính cho Kiev rơi vào túi các quan chức Ukraina

Theo ông, hầu hết hỗ trợ tài chính của Mỹ được chuyển bằng tiền mặt và không thông qua ngân hàng. Do đó, có tới 2/3 số tiền dành cho Ukraina nằm chui vào túi của các quan chức. Ritter nhấn mạnh rằng Washington biết sự thật, nhưng sợ tiết lộ nó, bởi vì công dân Mỹ sẽ không tha thứ cho điều đó.

"Chính phủ không thể thừa nhận rằng chúng tôi đang tài trợ cho quốc gia tham nhũng nhất hành tinh theo đúng nghĩa đen. Và một loại hậu quả của việc 60-70% số tiền đã biến mất chỗ các quan chức Ukraina, chui vào túi của họ, rõ ràng là chúng tôi biết rằng mọi thứ chúng tôi làm đều sẽ thất bại”, - Ritter nói.

Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ đang thực hiện các hợp đồng vũ khí lớn cho Ukraina

Tham nhũng thịnh vượng

Trước đó, người ta đã biết về vụ việc ở Zakarpatye, chính ủy quân đội đã buộc những người lính xây trang viên cho ông ta.
Tại Ukraina, một vụ án hình sự đã được mở ra đối với chính ủy quân đội ở tỉnh Zakarpatye; các binh sĩ đã xây dựng khu trang viên cho đối tượng này, kênh Telegram của Cục Điều tra Nhà nước (SBI) Ukraina cho biết.
“Từ đầu tháng 3 năm nay, theo lệnh của người đứng đầu một trong các bộ phận của trung tâm tuyển dụng và hỗ trợ lãnh thổ khu vực Uzhgorod, thay vì phục vụ, các binh sĩ đã tiến hành xây dựng trang viên của ông ta”, - báo cáo cho biết.
Theo Cục Điều tra Nhà nước, trong quá trình khám xét chính ủy quân đội, đã tìm thấy 3500 USD, dải băng St. George, giấy chứng nhận sĩ quan của Bộ Quốc phòng Liên Xô và quần áo có biểu tượng của Liên Xô và Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала