Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi ra tuyên bố chung

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi ở St.Petersburg
Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi ở St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo của bảy quốc gia châu Phi và Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng ý tiếp tục thảo luận sáng kiến hòa bình về Ukraina, theo Tuyên bố chung của hội nghị do Văn phòng Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa công bố.

"Các nhà lãnh đạo đã đồng ý tiếp tục đối thoại về Sáng kiến châu Phi để mở ra cánh cửa hòa bình", - tuyên bố viết.

Sáng kiến Hòa bình Châu Phi cho Ukraina bao gồm mười điểm. Nội dung sáng kiến đề cập đến việc đảm bảo an ninh, tự do vận chuyển ngũ cốc qua Biển Đen, trả tự do cho tù binh và sớm bắt đầu các cuộc đàm phán.
Những người tham gia hội nghị cũng ghi nhận những tiến bộ đạt được trong các vấn đề nhân đạo, đặc biệt những vấn đề liên quan đến quyền trẻ em và trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraina.
Ngoài ra, các nguyên thủ quốc gia châu Phi và nhà lãnh đạo Nga kêu gọi thực hiện các bước đi cụ thể nhằm loại bỏ những trở ngại đối với việc xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.
Chủ tịch Liên minh Comoros, Chủ tịch Liên minh châu Phi Azali Assoumani - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Liên minh châu Phi: Zelensky không quan tâm đến kế hoạch hòa bình

"Các nhà lãnh đạo kêu gọi thực hiện các bước đi cụ thể để loại bỏ các trở ngại đối với việc xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga, điều này sẽ cho phép khôi phục hoàn toàn việc thực hiện Sáng kiến Biển Đen của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc được thông qua ngày 22/7/2022 tại Istanbul", - tuyên bố có đoạn viết.

Được biết những người tham gia hội nghị thượng đỉnh cũng kêu gọi LHQ thực hiện các biện pháp cần thiết để giải phóng 200 nghìn tấn phân bón của Nga bị chặn tại các cảng biển của Liên minh châu Âu để vận chuyển ngay lập tức và miễn phí đến châu Phi.
Như đã nêu rõ, sáng kiến hòa bình và thỏa thuận ngũ cốc đã được thảo luận trong hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi tại St. Petersburg ngày 27-28 tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала