Ông Vucic nói về chính sách chống Nga của phương Tây ở Serbia

© AFP 2023 / LUDOVIC MARINTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã đưa ra các ví dụ về phương pháp hybrid trong cuộc đấu tranh của phương Tây chống lại Nga và ban lãnh đạo Serbia ở không gian Internet khu vực.

“Họ trông thứ gì cũng thành tuyên truyền của Nga, tôi sẽ cho các bạn biết cách tuyên truyền chống lại chúng tôi được thực hiện như thế nào: chỉ cần có con “gấu xanh” nào đó xuất hiện trên Telegram thôi, là họ sẽ nghĩ ngay rằng đó là biểu hiện thân Nga, và sau đó cứ hai hay ba tin là sẽ có một tin chống lại Vucic. Khi chúng tôi kiểm tra xem những dòng tin đó đến từ đâu thì hiểu rằng chúng đến từ một nước láng giềng là thành viên NATO và chịu ảnh hưởng lớn từ bên ngoài”, - ông Vucic nói trên Đài phát thanh và truyền hình Serbia trong chuyến đi tới Cộng hòa Srpska thuộc Bosnia và Herzegovina.

Theo ông, trong ví dụ này nói đến một quốc gia láng giềng phía nam của Serbia, quốc gia "rất yêu mến và thề trung thành với NATO".
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Vucic nói về việc phương Tây liên tục đòi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga

"Họ làm điều này để tách một bộ phận dân chúng yêu nước khỏi nhà nước Serbia và hướng những người dân đó tiến hành nổi dậy, bởi vì người ta biết rằng sau đó người lên nắm quyền sẽ là đầy tớ của phương Tây chứ không phải là người ủng hộ nước Nga", - Tổng thống Serbia nhấn mạnh.

Theo Vucic, dưới sự lãnh đạo của ông Serbia chủ chính sách độc lập và tự chủ, nước này có các mục tiêu chính trị đối ngoại của riêng mình, đi theo con đường châu Âu nhưng không phá hủy các mối quan hệ hữu nghị truyền thống, dù có bất kỳ ai yêu cầu việc đó".
Ông cho biết mình phấn khởi trước chuyến đi sắp tới đến Trung Quốc vào tháng 10 để dự hội nghị thượng đỉnh Sáng kiến Vành đai và Con đường và ký kết 38 thỏa thuận tại đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала