Thăm dò ý kiến: hơn một nửa người dân Mỹ đánh giá tiêu cực về tình trạng của nền kinh tế

Brighton Beach, New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn một nửa số người Mỹ bi quan về tình trạng hiện tại của nền kinh tế Mỹ và cho rằng tình hình ngày càng tồi tệ hơn, theo số liệu cuộc khảo sát do kênh truyền hình CNN và công ty SSRS thực hiện.

“Người Mỹ tiếp tục có cái nhìn tiêu cực về tình hình kinh tế đất nước, 51% trong số họ tin rằng nền kinh tế vẫn đang suy thoái và tiếp tục xấu đi”, - kênh CNN cho biết.

Do đánh giá này, cũng như xếp hạng thấp của chính bản thân đương kim Tổng thống Mỹ, Joe Biden sẽ khó sử dụng lập luận về sự thành công của các chính sách đối nội của mình để tái tranh cử vào năm 2024, kênh truyền hình lưu ý.
Theo dữ liệu cuộc thăm dò, 59% người Mỹ không tán thành các chính sách của Biden nói chung và 63% người Mỹ không tán thành các chính sách kinh tế của ông. 70% người Mỹ tỏ thái độ tiêu cực về các biện pháp kiềm chế lạm phát của Tổng thống.
New York  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Các nhà kinh tế nhìn thấy khả năng suy thoái của Hoa Kỳ đang giảm xuống
Khi được hỏi về tình hình chung ở Hoa Kỳ, 71% người Mỹ trả lời rằng mọi thứ ở nước này đang diễn ra "khá tồi tệ" hoặc "rất tồi tệ".
Cuộc khảo sát của CNN, được thực hiện bởi công ty nghiên cứu SSRS, có 1.279 người trưởng thành tham gia trả lời câu hỏi. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 1 đến ngày 31 tháng 7. Sai số là 3,7 điểm phần trăm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала