Vì sao chú ngựa mã của khách tây không được "bay"?

© Sputnik / Taras IvanovĐốt vàng mã trên khu phố cổ Hà Nội
Đốt vàng mã trên khu phố cổ Hà Nội  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo lãnh đạo Phòng An ninh Hàng không, việc ngựa mã không được mang lên máy bay có thể là do tiếp viên hàng không nhận ra nó là vật phẩm tâm linh, có thể khiến các hành khách khác không thoải mái.
Những ngày gần đây, mạng xã hội Việt Nam lan truyền tấm ánh một người đàn ông ngoại quốc ôm khư khư chú ngựa vàng mã ở sân bay gây xôn xao dư luận. Đáng tiếc là dù con ngựa vàng mã lọt qua quầy check-in và cửa kiểm soát an ninh, nó đã phải dừng chân ở cửa máy bay do phi hành đoàn đã từ chối vận chuyển ngựa vàng mã.
Trao đổi với Dân trí về việc này, ông Tô Tử Hùng, Trưởng phòng An ninh Hàng không (Cục Hàng không), cho biết:
"Con ngựa có thể bị từ chối do kích thước hành lý xách tay to quá, hoặc do tiếp viên hàng không nhận ra nó là vật phẩm tâm linh, có thể khiến các hành khách khác sợ hãi, không thoải mái".
Tuy nhiên, theo ông Hùng, hiện nay các nhà chức trách hàng không Việt Nam không can thiệp. Kích thước hàng hóa có thể khác nhau tùy thuộc vào hạng vé và cấu hình của khoang chứa đồ.
Hãng hàng không Vietjet Air  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Phi công đã đúng khi hạ cánh khẩn cấp máy bay Việt Nam xuống Philippines
Lí giải cho việc ngựa mã vẫn qua được cửa soi chiếu an ninh, ông Hùng cho biết danh mục các vật phẩm cấm mang lên máy bay do Cục Hàng không Việt Nam ban hành không bao gồm đồ vàng mã.
"Lực lượng an ninh soi chiếu không quan tâm đến hình thức hàng hóa, chỉ quan tâm việc phát hiện các đồ vật nguy hiểm, có thể được sử dụng cho hành vi can thiệp trái phép vào hoạt động hàng không", ông Hùng giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала