Sẽ nổ ra các cuộc biểu tình ở Niger trước khi hết hạn tối hậu thư của các nước Tây Phi

© AP Photo / Sam MednickNhững người ủng hộ phiến quân quân sự trong một cuộc biểu tình ở Niamey, Niger
Những người ủng hộ phiến quân quân sự trong một cuộc biểu tình ở Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phiến quân ở Niger dự định tổ chức các cuộc biểu tình lớn ở thủ đô nước này vào đêm trước khi hết hạn tối hậu thư của Cộng đồng các quốc gia Tây Phi (ECOWAS), kênh truyền hình Al-Jazeera đưa tin, trích dẫn nguồn tin trong quân đội Nigeria.
Trước đó, ECOWAS đã đưa ra thời hạn một tuần để Tổng thống Mohamed Bazoum trở lại nắm quyền tại Niger. Trong trường hợp ngược lại, như người đứng đầu ủy ban cộng đồng Omar Alieu Touray cho biết, ECOWAS có thể sử dụng vũ lực để khôi phục trật tự hiến pháp.

"Chúng tôi đang tổ chức các cuộc biểu tình rầm rộ ở Niamey liên quan đến việc hết thời hạn do ECOWAS đặt ra",- nguồn tin nói với kênh truyền hình.

Phát ngôn viên của quân đội cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ không từ bỏ các hành động liên quan đến đình chỉ hiến pháp Niger và phế truất Tổng thống Bazoum.
Binh sĩ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
“Cuộc diễn tập trước khi đến Ukraina": Mỹ có thể điều một nhóm nhỏ quân đội đến Niger

Kế hoạch can thiệp quân sự vào Niger

Trước đó, Reuters đưa tin cộng đồng kinh tế của các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) phát triển một kế hoạch cho khả năng can thiệp quân sự vào Niger, bao gồm cả thứ tự và thời gian triển khai lực lượng.

"Các nhà lãnh đạo quốc phòng Tây Phi phát triển một kế hoạch có thể can thiệp quân sự vào Niger nếu những người lãnh đạo cuộc đảo chính không lùi bước... Tuy nhiên, ECOWAS sẽ không tiết lộ cho những người tham gia cuộc đảo chính khi nào và ở đâu - các nguyên thủ quốc gia sẽ quyết định", - hãng tin viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала