- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky được cảnh báo về đòn tấn công tàn khốc giáng vào Kiev

© Sputnik / StringerTòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga sẽ phá hủy các mục tiêu quân sự chiến lược ở Kiev nếu giới lãnh đạo Ukraina tiếp tục các cuộc tấn công khủng bố, cựu sĩ quan tình báo quân đội Hoa Kỳ Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Steven Gardner.

"Nga sẽ đáp trả các mục tiêu quân sự hợp pháp, đặc biệt là các sở chỉ huy của Ukraina, nếu Kiev tiếp tục (tấn công khủng bố)", - chuyên gia Scott Ritter dự đoán.

Theo ông Scott Ritter, do các chính sách thiển cận của tổng thống Vladimir Zelensky, thủ đô Ukraina sẽ mất cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng và các cơ sở quan trọng khác.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nói trong cuộc họp khẩn rằng phương Tây có thể gia tăng áp lực lên Kiev
Tối thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng chế độ Kiev đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở Matxcơva và khu vực Matxcơva bằng 3 máy bay không người lái, 2 chiếc bị hệ thống phòng không tiêu diệt ở các quận Odintsovo và Narofominsk, 1 UAV bị các phương tiện tác chiến điện tử áp chế và lao vào nhà cao tầng thuộc khu Trung tâm Thương mại «Moskva City».

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала