Ả Rập Saudi ký thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ về UAV chiến đấu

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhThổ Nhĩ Kỳ, Ankara
Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty công nghiệp quốc phòng nhà nước SAMI của Ả Rập Saudi đã ký thỏa thuận với công ty BaykarTech của Thổ Nhĩ Kỳ để nội địa hóa việc sản xuất máy bay không người lái chiến đấu, thông tin đăng trên blog mini của SAMI trên Twitter.

"Chúng tôi vui mừng thông báo đã ký kết với công ty BaykarTech của Thổ Nhĩ Kỳ thỏa thuận về tiến trình nội địa hóa mang tính chiến lược để sản xuất máy bay không người lái Bayraktar Akinci và các hệ thống đi kèm ở Ả Rập Saudi. Thỏa thuận này sẽ tăng cường vai trò của chúng tôi trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp quốc phòng và năng lực sản xuất trong nước", - bản tin nêu rõ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Ông Erdogan tuyên bố Tổng thống Putin muốn hợp tác với nhà sản xuất UAV Bayraktar
Công ty nhắc lại rằng "thỏa thuận nội địa hóa chiến lược vừa ký kết là sự tiếp nối của hai hợp đồng mua máy bay không người lái được Bộ Quốc phòng nước này ký kết vào tháng 7 với công ty BaykarTech của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT và củng cố năng lực quốc phòng và sản xuất của vương quốc theo định hướng phát triển quốc gia đến năm 2030".
Vào tháng 7, Giám đốc điều hành công ty Bayraktar ông Haluk Baykar tiết lộ rằng Ả Rập Saudi đã ký hợp đồng quốc phòng lớn nhất với Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó bao gồm nội dung xuất khẩu UAV chiến đấu Bayraktar Akinci sang vương quốc này. Tổng giá trị hợp đồng ước tính vào khoảng 5-7 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала