- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thương vong dân sự gia tăng do Lực lượng Vũ trang Ukraina pháo kích bằng bom chùm

© AP Photo / Matt RourkeĐạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất
Đạn chùm M795 do Hòa Kỳ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Số dân thường bị thương vong do Ukraina nã pháo vào lãnh thổ của DNR đang tăng lên trong bối cảnh Kiev sử dụng bom chùm. Ukraina đang làm điều này một cách có chủ đích - làm quá tải hệ thống phòng không bằng các đợt pháo kích lớn, quyền lãnh đạo DNR Denis Pushilin nói.

"Thật không may, đây không phải là trường hợp cá biệt, chúng tôi ghi nhận một số dân thường thương vong ngày càng tăng do phía Ukraina sử dụng bom chùm. Chúng tôi thấy rằng kẻ thù đang cố tình làm điều này, nhằm làm quá tải hệ thống phòng không của chúng tôi, ít nhất thì họ cũng đang cố gắng làm điều này. Và trong một số trường hợp, khi pháo kích liên tục thì đúng là xảy ra trường hợp quá tải thật", - Pushilin nói trên sóng của kênh truyền hình Rossiya 24.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga bình luận việc cung cấp bom chùm cho Ukraina

Trước đó, ông Nikolai Patrushev Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga tuyên bố Hoa Kỳ và các chư hầu của Mỹ đang làm mọi cách để đẩy leo thang xung đột ở Ukraina, cụ thể là bằng cách cung cấp bom chùm cho Kiev. Theo ông, Nga sẵn sàng đối thoại, điều mà Matxcơva nhiều lần tuyên bố, nhưng đối tượng thuần tuý nên được khuyến khích đàm phán còn là những nhà bảo trợ phương Tây của chế độ Kiev, vốn đã "tự cấm mình thương lượng với đất nước Nga".
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng: Ukraina đã sử dụng bom chùm từ một tuần nay

Liên Hợp Quốc: Không được sử dụng bom chùm

Trong bối cảnh này, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric từng nói rằng các báo cáo về việc Kiev bắt đầu sử dụng bom chùm của Mỹ rất đáng lo ngại, những loại đạn như vậy không nên được sử dụng.
"Chúng tôi đã xem những báo cáo rất đáng lo ngại này. Và như chúng tôi đã tuyên bố, những loại đạn này cần đi vào lịch sử và không nên sử dụng", - ông Dujarric nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала