- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Ukraina đã trở thành một trong những nước đi đầu trong ngành ghép tạng chợ đen

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCầu Paton bắc qua Dnepr ở Kiev
Cầu Paton bắc qua Dnepr ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina đã trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về cấy ghép tạng chợ đen, Kiev bao che và dung túng cho hoạt động kinh doanh đẫm máu này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Hai.

"Từ lâu, mọi người đều biết rằng Ukraina đã trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về cấy ghép tạng trên chợ đen. Những vụ bê bối liên quan đến việc lấy nội tạng bất hợp pháp từ cơ thể người chết bắt đầu xuất hiện từ cuối những năm 1990, nguyên nhân là do tình hình kinh tế-xã hội trong nước suy thoái", – bà Zakharova viết trong bài báo cho ấn phẩm "Rossiyskaya Gazeta".

Bà nói thêm rằng vào tháng 6 năm 2023, tại biên giới Ukraina-Slovak đã bắt giữ được một người đàn ông là nhân viên của một tổ chức từ thiện, người đã tham gia buôn bán trẻ em Ukraina ra nước ngoài, bao gồm cả để cấy ghép nội tạng. Theo nhà ngoại giao, số tiền bảo lãnh mà tòa án xác định cho tên tội phạm chỉ là một triệu hryvnia, sau đó bị cáo với cáo trạng phạm tội nghiêm trọng đã được trả tự do và mất tích. Zakharova nhấn mạnh rằng đồng thời, số tiền khổng lồ là 33 triệu hryvnia lại được tòa quy định như một khoản cam kết cho phó vương của Kiev-Pechersk Lavra, Tổng Giám mục Pavel.
"Điều này cho thấy rõ ràng rằng nhà nước Ukraina đã bao che và dung túng cho hoạt động kinh doanh đẫm máu. Cũng có bằng chứng cho thấy nhóm thân cận của Vladimir Zelensky liên quan đến hoạt động này", - bà nói.
Các bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev sử dụng thương binh Ukraina làm người hiến tạng

Nghị sĩ Nga nói chế độ Kiev đang buôn bán trẻ em Ukraina

Trước đó, chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin nói Chế độ Kiev ủng hộ việc buôn bán trẻ em Ukraina.
"Buôn bán trẻ em là một ngành kinh doanh phi pháp lớn. Trẻ em thường rơi vào những tình huống khó khăn nhất: chúng trở thành nạn nhân của tội phạm, bao gồm cả việc buôn bán nội tạng", - ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала