- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: Mỹ sẽ không dám cho xe tăng Abrams ra tiền tuyến

© Ảnh : Public domain/U.S. Army/Sgt. Randis MonroeXe tăng Mỹ M1 Abrams
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã đồng ý gửi lô xe tăng Abrams đầu tiên tới Ukraina, CNN đưa tin. Chuyên gia quân sự, nhà khoa học chính trị Ivan Konovalov đã bình luận về tình hình này với Sputnik.
CNN đưa tin Mỹ đã thông qua việc gửi lô xe tăng Abrams đầu tiên tới Ukraina.

"Bây giờ chúng sẽ được đưa tới châu Âu, sau đó tới Ukraina, cùng với phần còn lại: đạn dược, phụ tùng thay thế, thiết bị để tiếp nhiên liệu và sửa chữa", - Douglas Bush, người đứng đầu bộ phận mua sắm của Quân đội Hoa Kỳ, thông báo trênkênh truyền hình.

Trước đó, Politico đưa tin rằng lô đầu tiên sẽ bao gồm không quá 8 xe tăng. Tổng cộng, Washington dự định cung cấp cho Kiev 31 xe tăng Abrams kiểu M1A1 cũ.
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ phê duyệt gửi lô xe tăng Abrams đầu tiên cho Ukraina

Xe tăng Abrams xuất hiện trên chiến trường chẳng khác gì một kiểu chống quảng cáo cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ

"Với quy mô của cuộc xung đột, sự xuất hiện của một tiểu đoàn xe tăng Abrams, hơn nữa lại là xe tăng cũ, về nguyên tắc không thể thay đổi bất cứ điều gì. Hãy chú ý đến tình hình với xe tăng Challenger của Anh, nặng hơn Abrams, chúng không được phép đưa ra tiền tuyến. Sau đó, khi những chiếc Leopards của Đức, vốn được mệnh danh là một trong những loại xe tăng tốt nhất thế giới, đã bị quân đội Nga tiêu diệt, thì việc để Abrams ra tiền tuyến chẳng khác gì một cách chống quảng cáo cho tổ hợp công nghiệp quân sự Mỹ. Tôi rất nghi ngờ rằng họ sẽ quyết định làm như vậy", - Ivan Konovalov nói.

Theo ý kiến ​​​​của ông, xe tăng Abrams của Mỹ, giống như Challengers của Anh, sẽ được bố trí trong lực lượng dự bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đồng thời, Kiev sẽ coi sự xuất hiện của Abrams ở Ukraina "như một dấu hiệu khác cho thấy Mỹ ủng hộ chế độ Đức Quốc xã ở Kiev", - Ivan Konovalov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала