Chính quyền Anh dọa sẽ tước hỗ trợ đối với những người di cư từ chối ở trên sà lan

© AFP 2023 / Taha JawashiHoạt động giải cứu tàu chở người di cư bất hợp pháp tìm cách tiến vào bờ biển châu Âu
Hoạt động giải cứu tàu chở người di cư bất hợp pháp tìm cách tiến vào bờ biển châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Anh đã đe dọa sẽ tước khoản hỗ trợ chính phủ đối với những người di cư bất hợp pháp từ chối sống trên chiếc sà lan Bibby Stockholm, Sky News đưa tin hôm thứ Ba, trích dẫn một lá thư mà hãng thông tấn có trong tay, do Bộ Nội gửi cho những người tị nạn.
Một ngày trước đó, khoảng 20 người di cư bất hợp pháp đã đệ đơn lên tòa về việc họ bị bố trí ở trên sà lan trong khi họ “rất sợ nước”.
"Trong trường hợp những người xin tị nạn không chấp nhận lời đề nghị về chỗ ở phù hợp (trên sà lan) mà không có lời giải thích hợp lý, thì không nên kỳ vọng vào việc cung cấp chỗ ở thay thế. Nếu quý vị không tớisà lan vào ngày mai, 8 tháng 8 năm 2023, quý vị có thể chuẩn bị cho việc Bộ Nội vụ sẽ ngừng cung cấp khoản hỗ trợ", - kênh truyền hình dẫn một đoạn trích từ tài liệu.
Trong thư, Bộ Nội vụ Anh nhấn mạnh rằng chỗ ở trên sà lan được cung cấp trên cơ sở không thay thế. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Sky News, vẫn chưa rõ liệu điều này có nghĩa là những người di cư từ chối định cư trên tàu sẽ hoàn toàn trở thành vô gia cư hay không.
Chìm thuyền ngoài khơi Hy Lạp, ít nhất 78 người di cư thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Multimedia
Chìm thuyền ngoài khơi Hy Lạp, ít nhất 78 người di cư thiệt mạng

Thực tiễn mới

Hôm trước, chính quyền Anh đưa những người di cư bất hợp pháp đầu tiên lên một chiếc sà lan lớn Bibby Stockholm, đây là lần đầu tiên việc này được áp dụng liên quan đến người tị nạn ở nước này. Trước đó, những người nhập cư bất hợp pháp chủ yếu định cư trong các khách sạn, chính phủ phải phân bổ khoảng 7 triệu bảng Anh mỗi ngày cho việc này. Một trong những nguyên nhân sử dụng sà lan là vì chính quyền muốn tiết kiệm tiền. Đáng lẽ nhóm người tị nạn đầu tiên đã được bố trí chỗ ở cách đây một tuần, nhưng rồi bị hoãn lại do lo ngại về an toàn phòng cháy chữa cháy.
Quyết định của chính quyền Anh đưa những người nhập cư bất hợp pháp lên sà lan bị các nhà hoạt động nhân quyền chỉ trích gay gắt, họ so sánh điều kiện ăn ở như vậy với điều kiện nhà tù và bày tỏ lo ngại về an toàn vì số lượng người đông và không gian chật chội. Tổng cộng, sà lan Bibby Stockholm, neo đậu tại cảng Portland ở miền nam nước Anh, được lên kế hoạch chứa tới500 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала