BNG Việt Nam tổ chức Lễ thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN

© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNLễ Thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN
Lễ Thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đúng 7h30 ngày 8/8, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Lễ thượng cờ ASEAN đã chính thức diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
Đây là dịp kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2023) và 28 năm Việt Nam tham gia ASEAN (28/7/1995 - 28/7/2023). Lễ thượng cờ do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì.
Các Đại sứ, đại biện, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN và các nước đối tác của ASEAN tại Hà Nội, đại diện Bộ Công Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cùng tham dự.
© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNLễ Thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN
Lễ Thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Lễ Thượng cờ kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ASEAN
Tại Lễ Thượng cờ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu:
"Từng bước lớn mạnh, ASEAN chăm chỉ gieo trồng hạt giống trên vùng đất mới. Đó chính là những hạt giống của hàn gắn rạn nứt, nuôi dưỡng lòng tin, mở đường cho Đông Nam Á hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển".
Theo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, thành công của Việt Nam trên bước đường hội nhập đổi mới có hình bóng của ASEAN và đáp lại, trong thành công của ASEAN có sự góp mặt của Việt Nam. Bên cạnh đó, quan hệ giữa Việt Nam với các thành viên khác trong gia đình ASEAN cũng là những "viên gạch" xây dựng nên mái nhà chung Cộng đồng ASEAN lớn mạnh, bền vững ngày nay.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, với lợi thế về vị trí địa chiến lược, nguồn nhân lực trẻ, dồi dào và mong muốn hội nhập ngày càng sâu rộng và toàn diện, ASEAN còn nhiều tiềm năng để phát triển.
Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
28 năm gia nhập ASEAN: Việt Nam và bước đột phá trong tư duy đối ngoại
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, mặc dù thế giới hiện nay đang phải đối mặt với nhiều thách thức, sự phục hồi của kinh tế toàn cầu còn nhiều bấp bênh, môi trường địa chính trị tiếp tục biến động và cạnh tranh nước lớn ngày càng gay gắt, Cộng đồng ASEAN đã chứng tỏ được khả năng tự cường, linh hoạt và chủ động thích ứng để vượt qua thách thức.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tin tưởng với nền tảng vững chắc, dày công vun đắp nửa thế kỷ qua cộng hưởng với những khát vọng của mình, ASEAN sẽ trở thành một Cộng đồng phát triển bao trùm, bền vững và là tâm điểm tăng trưởng của khu vực và thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала