Nhà khoa học chính trị: "Thư Blinken" không giải quyết vấn đề thỏa thuận ngũ cốc của Nga

© AP Photo / Frederic J. BrownAntony Blinken
Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
Nhà khoa học chính trị kiêm phó giáo sư Leonid Krutakov tại Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga bình luận với Sputnik tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken rằng Washington đã giải quyết các vấn đề của Nga đối với các điều khoản thỏa thuận ngũ cốc.

Tuyên bố của Blinken về thỏa thuận ngũ cốc

Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết Hoa Kỳ đã làm mọi việc có thể để đảm bảo rằng các câu hỏi của Nga về thỏa thuận ngũ cốc được giải quyết, nhưng Moskva không phản hồi các đề xuất này.

"Đối với các dấu hiệu cụ thể về các vấn đề tiềm ẩn, chẳng hạn như ngân hàng, giao thông vận tải, v.v., chúng tôi đã làm mọi cách để đảm bảo rằng những vấn đề này được giải quyết. Ví dụ, tôi đã viết thư cho các ngân hàng của chúng tôi, giải thích rằng chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc xuất khẩu ngũ cốc của Nga, và không nên lo sợ về các biện pháp trừng phạt, từ đó ngũ cốc, phương tiện vận chuyển, bảo hiểm, v.v. của Nga bị thu hồi", Blinken nói trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Pháp.

Theo ông, LHQ cũng đưa ra đề xuất với Nga, nhưng Moskva "vẫn chưa trả lời."
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Blinken: Ngũ cốc miễn phí Nga hứa hẹn là không đủ

Hoa Kỳ không thể "giải quyết vấn đề"

Nhà khoa học chính trị, phó giáo sư tại Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga Leonid Krutakov bày tỏ quan điểm rằng Hoa Kỳ vẫn đang cố gắng giải quyết vấn đề chỉ bằng lời nói.

"Blinken nói "chúng tôi đã làm mọi thứ để các vấn đề này được giải quyết". Liệu điều này có thực sự xảy ra hay không là câu hỏi đặt ra với Hoa Kỳ. Đúng, thỏa thuận ngũ cốc đã được ký kết không phải với Hoa Kỳ, mà với Liên Hợp Quốc. Nhưng các biện pháp trừng phạt đã được Hoa Kỳ công bố "và các ngân hàng phải tuân theo chế độ trừng phạt, chứ không phải tuân theo lệnh của Liên Hợp Quốc. Tất nhiên, các ngân hàng sợ hãi. Tôi nghĩ rằng những lá thư cá nhân của Blinken không gây được tác dụng gì đến các ngân hàng. Tất nhiên, nguy cơ bị xử phạt cao hơn nhiều so với tuyên bố của Blinken. Blinken không giải quyết được những vấn đề như vậy. Chúng ta đang nói về việc bỏ chặn xuất khẩu thực phẩm và phân bón, máy móc nông nghiệp và phụ tùng, kết nối lại với SWIFT. Điều đó thực sự là các ngân hàng và ngành nào đó "rút lui" khỏi các gói trừng phạt, là điều vẫn chưa được thực hiện. Ở đây, một số chỉ thị "riêng lẻ và cân nhắc" không thể giải quyết được vấn đề" - ông Leonid Krutakov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала