Phát hiện chất gây ung thư nguy hiểm trong căn cứ tên lửa của Không lực Hoa Kỳ

© Sputnik / Kirill Braga / Chuyển đến kho ảnhBiểu tượng nguy hiểm sinh học
Biểu tượng nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong quá trình tiến hành nghiên cứu Bộ Tư lệnh Không lực Hoa Kỳ đã phát hiện thấy tinh chất có thể gây ung thư với nồng độ nguy hiểm tích tụ ở tầng ngầm của trung tâm phóng tên lửa đạn đạo trong căn cứ không quân ở Montana, nơi có số lượng "khá kinh hoàng" các quân nhân và thành viên gia đình họ mắc phải căn bệnh tử thần này.

"Dựa trên kết quả ban đầu của nhóm nghiên cứu, đã phát hiện lượng Polychlorinated biphenyls (PCB) vượt quá mức cho phép. Tôi đã ra lệnh bắt đầu quá trình dọn dẹp tại các chủ thể bị ảnh hưởng, nhằm giảm thiểu tác hại tiềm ẩn từ điều kiện nguy hiểm đối với các phi công và chuyên viên của chúng ta", - trang web của Bộ Tư lệnh Không lực Hoa Kỳ đăng tuyên bố của Tướng Thomas Bussiere.

Theo dữ liệu do tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ Torchlight Initiative công bố hồi tháng 8, trong vài thập kỷ qua có ít nhất 268 quân nhân phục vụ trong các chủ thể tên lửa hạt nhân của Hoa Kỳ hoặc thành viên gia đình họ nhận chẩn đoán mắc bệnh ung bướu và rối loạn tuần hoàn máu. Ít nhất 217 trường hợp trong số này bị ung thư và 33 trường hợp là ung thư hạch.
Nghị sĩ Yarovaya - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, các vi sinh vật gây bệnh nguy hiểm đang được xuất khẩu

Mối đe dọa lớn đối với cộng đồng nhỏ

Như hãng thông tấn AP nhận xét, con số nêu trên là "khá kinh hoàng" vì cộng đồng chuyên viên tên lửa là "rất nhỏ", chỉ vài trăm người tại tất cả các căn cứ phóng tên lửa đạn đạo ở khắp đất nước. Tướng Bussiere cho biết ông cam kết đảm bảo minh bạch trong công việc này và tiếp tục đối thoại với tất cả các bên hữu quan khi điều tra các trường hợp ung thư trong cộng đồng tên lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала