- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây giao vũ khí cũ cho Kiev để làm ra vẻ đang tích cực hỗ trợ

© Ảnh : Crown Copyright Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Phương Tây thường gửi vũ khí lỗi thời đến Ukraina, bằng cách này vừa giải phóng kho, vừa tỏ ra như là đang giúp đỡ Kiev, cựu đại úy tình báo quân đội Pháp Pierre Place nói với Sputnik.
Trước đó, tin đưa rằng Hoa Kỳ đã phê chuẩn việc vận chuyển lô xe tăng Abrams đầu tiên cho Kiev.

"Về việc cung cấp vũ khí, bây giờ mọi người nói nhiều về xe tăng. Nhưng chúng tôi thấy rằng vũ khí đang được cung cấp là rất cũ. Pháp cung cấp xe tăng hạng nhẹ AMX-10RC, Anh cung cấp xe tăng Challenger. Đức cung cấp xe tănghạng nặng kiểu như Leopard, đây là những chiếc xe tăng tốt. Nhưng chúng không thể so sánh với xe tăng của Nga, vốn nhẹ hơn và cơ động hơn nhiều, người Nga không chế tạo xe tăng mới, họ cải tiến những chiếc đã được chế tạo. Điều này hiệu quả hơn nhiều và chúng tôi thấy điều đó. AMX-10RC chẳng mang lại điều gì, chúng liên tục bị phá hủy, bao gồm cả do pháo binh Nga, vốn là nữ hoàng của các trận chiến ở Nga", - nguồn tin cho biết.

Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Mỹ sẽ không dám cho xe tăng Abrams ra tiền tuyến

Phương Tây đang loại bỏ vũ khí lỗi thời, đồng thời làm ra vẻ đang hỗ trợ quân sự cho Kiev

"Theo tôi, những đợt cung cấp vũ khí này hoàn toàn vô ích. Một kiểu tung hỏa mù, nuôi dưỡng xung đột và khiến Ukraina nghĩ rằng phương Tây đang giúp đỡ họ. Trên thực tế, phương Tây sẽ chiến đấu đến người Ukraina cuối cùng, thậm chí đến người châu Âu cuối cùng", - Place nói.

Bình luận về khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina, cựu quân nhân chỉ ra rằng chúng cũng không hiệu quả.
"Loại máy bay này rất lỗi thời, chúng sẽ không thể cạnh tranh với SU-34 hay Su-27 trong trận chiến, điều này là không thể. Giống như tất cả những người đã cố gắng chiến đấu với Nga, Anglo-Saxons sẽ bị gãy răng", - chuyên gia này giải thích.
Trước đó, tin đưa rằng lô hàng đầu tiên mà Mỹ dự định chuyển giao cho Kiev có thể bao gồm từ 6 đến 8 xe tăng. Tổng cộng, chính quyền Mỹ dự định cung cấp cho Ukraina 31 chiếc Abrams kiểu M1A1 cũ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала