Quân đội Niger chuẩn bị đẩy lùi cuộc can thiệp quân sự

© AP Photo / ORTN Người phát ngôn của Quân đội Niger, Thiếu tá Amadou Abdramane phát biểu trên truyền hình quốc gia sau khi Tổng thống Mohamed Bazoum bị giam giữ tại dinh Tổng thống ở Niamey, Niger
Người phát ngôn của Quân đội Niger, Thiếu tá Amadou Abdramane phát biểu trên truyền hình quốc gia sau khi Tổng thống Mohamed Bazoum bị giam giữ tại dinh Tổng thống ở Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang của Niger đang chuyển quân tiếp viện đến thủ đô Niamey của nước này để chuẩn bị cho một cuộc can thiệp quân sự có thể xảy ra, CNN dẫn một nguồn tin quân sự cho hay.
Hôm Chủ nhật là hạn chót mà Cộng đồng kinh tế ECOWAS của các quốc gia Tây Phi đặt ra để các nhà lãnh đạo của Hội đồng quân sự ở Niger đưa Tổng thống Mohamed Bazoum trở lại vị trí của mình, hoặc sẽ có can thiệp quân sự.
“Lực lượng Vũ trang Niger đang chuyển quân tiếp viện vào thủ đô để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược quân sự có thể xảy ra”, - thông điệp viết.
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Nuland đối thoại với các thủ lĩnh phe nổi dậy ở Niger
Theo CNN, một đoàn khoảng 40 xe bán tải đã đến Niamey vào tối Chủ nhật, mang theo quân đội từ các vùng khác của đất nước "để trấn an công chúng đang lo lắng và chuẩn bị cho trận chiến có thể xảy ra."
Trước đó, kênh truyền hình Al-Arabiya đưa tin phiến quân ở Niger thông báo rằng một quốc gia nước ngoài đang chuẩn bị "xâm lược" lãnh thổ của họ. Đồng thời, không biết chính xác đó là quốc gia nào. Hãng thông tấn ANP sau đó đưa tin rằng, theo các lực lượng nổi dậy ở Niger, hai quốc gia Trung Phi đã bắt đầu triển khai sơ bộ lực lượng cho một chiến dịch quân sự chống lại đất nước của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала