- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Mỹ có thể nhanh chóng loại bỏ Zelensky như họ đã từng hành động ở các nước khác

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Mỹ có thể loại bỏ Vladimir Zelensky rất nhanh, như họ đã làm ở các nước khác, nhà phân tích và chuyên gia địa chính trị Hà Lan Joost Niemoller nêu ý kiến.

Mỹ sẽ tìm người "thế chỗ" Zelensky

"Nếu nhìn vào cách Washington loại bỏ những nhà lãnh đạo đã mất sự ủng hộ của họ, chẳng hạn như ở Việt Nam trong những tháng cuối của Chiến tranh Việt Nam, thì có thể thấy rằng họ hành động tàn nhẫn và rất nhanh chóng tìm ra nhà lãnh đạo thay thế. Điều này có thể xảy ra ở Ukraina. Zelensky làm những gì ông ấy được sai bảo, nhưng đến một lúc nào đó Washington sẽ thay thế ông ấy", - Joost Niemoller nói với Sputnik.

Theo ý kiến chuyên gia , các cuộc đàm phán để giải quyết xung đột cần diễn ra trực tiếp giữa Nga và Mỹ, trong khi Ukraina không thể tham gia vào việc này. Niemoller giải thích: điều này là do Moskva mất niềm tin vào châu Âu sau tuyên bố của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel rằng các thỏa thuận Minsk được ký kết nhằm "câu giờ" cho Kiev để xây dựng lực lượng quân sự.
Giờ đây, Nga sẽ chỉ ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ và điều này có thể diễn ra tương đối nhanh chóng trong bối cảnh Kiev chịu tổn thất nặng nề, nhà nghiên cứu chính trị tin tưởng.
"Tình hình quân sự đã đi vào ngõ cụt, và Ukraina đã kiệt quệ", - chuyên gia bổ sung.
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu thủ tướng Đức Merkel nói bà đã làm mọi cách để ngăn chặn xung đột ở Ukraina

Con rối trong tay phương Tây

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gọi Vladimir Zelensky là con rối của phương Tây và nói rằng các cuộc đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ diễn ra, nhưng không phải với ông ta, mà là với những người chủ của ông ta.
Ở châu Âu cũng chia sẽ ý kiến ​​​​tương tự về Zelensky. Vito Petrocelli, cựu chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Quốc hội Ý và hiện là chủ tịch của Viện Ý-BRICS nói rằng sau Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius, Zelensky đã thể hiện bản thân là một con rối trong tay phương Tây. Tuyên bố tương tự cũng được đưa ra bởi chính trị gia Pháp, lãnh đạo đảng Liên minh Cộng hòa Nhân dân Francois Asselino, ông lưu ý rằng Zelensky là con rối của Hoa Kỳ, kẻ đầu độc cuộc sống của 90% thế giới.
Hơn nữa, chính những binh sĩ trong quân đội Ukraina cũng nói không hay về Vladimir Zelensky. Những người lính bị bắt gọi Zelensky là "con rối" và "con khỉ", khi nói về việc giới chỉ huy đã bỏ rơi họ ở vị trí như thế nào và thậm chí không bao giờ xuất hiện trên tiền tuyến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала