Dự đoán những khó khăn nghiêm trọng của NATO ở vùng Baltic

© iStock.com / Xavier LejeuneLá cờ NATO
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thất bại của LLVT Ukraina nói lên rằng NATO sẽ gặp khó khăn nghiêm trọng khi phòng thủ vùng Baltic và Đông Âu. Trong bài viết dành cho Asia Times, quan sát viên Stephen Bryen đã đưa ra dự báo không vui như vậy đối với khối liên minh.
Như Stephen Bryen đánh giá, Ukraina không đạt được bước đột phá đáng kể nào trong quá trình phản công. Đồng thời, ông lưu ý rằng Kiev không chỉ sử dụng vũ khí của Mỹ và châu Âu mà còn cả sự hỗ trợ của Hoa Kỳ trong việc lập kế hoạch cho các chiến dịch quân sự, trong đó có dữ liệu tình báo quân sự.

Dần hiểu ra vấn đề

"Điều đó nghĩa là gì đối với NATO? Từ lâu, người ta đã hiểu rằng NATO sẽ gặp khó khăn to lớn trong việc bảo vệ những phần quan trọng của vùng Baltic và Đông Âu", - quan sát viên nhấn mạnh.

Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2023
NATO sẽ thay đổi trạng thái nhiệm vụ của lực lượng không quân bảo vệ bầu trời các nước Baltic

"Các nước NATO đang bắt đầu hiểu ra rằng vũ khí tốt nhất của họ sẽ không đủ trong trường hợp chiến tranh", - Stephen Bryen nói thêm.

Theo ý kiến ​​​​của quan sát viên, vì nguyên nhân này mà trong tương lai gần, châu Âu sẽ phải từ chối hỗ trợ Ukraina và bắt đầu tìm kiếm sự thỏa hiệp nhân nhượng với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала