- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người dân Mỹ bị sốc khi biết chi phí thực sự của Hoa Kỳ về vũ khí cung cấp cho LLVT Ukraina

CC BY 2.0 / U.S. Army National Guard/Spc. Stephen M. Wright / HIMARSHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của tờ Washington Post đã tỏ ra phẫn nộ trước thông tin cho biết rằng Washington đã chi hơn 60 tỷ USD để hỗ trợ quân sự cho Ukraina.
"Có bao nhiêu tham nhũng liên quan? Ukraina có lịch sử đáng buồn liên quan đến tham nhũng ",- ann28 lưu ý.
"Câu hỏi của tôi là: số tiền này để làm gì?" - splcgirl chất vấn.
"Đó là lý do tại sao Nga coi đây là một cuộc chiến ủy nhiệm đang tiến hành nhằm vào NATO và đặc biệt là Mỹ. Nếu chúng ta không đủ cẩn trọng, nó có thể dẫn đến những hậu quả thảm khốc mà dường như chúng ta không nghĩ tới", - piper909 nói.
"Thật là một lợi ích cho những người lính hợp đồng của tổ hợp công nghiệp quân sự. Ngay sau khi chúng ta kết thúc cuộc chiến ở Afghanistan. Thời điểm đáng kinh ngạc", - CalleSinNombre lưu ý với sự mỉa mai.
"Tôi tự hỏi liệu chúng ta có còn chiến đấu với những cuộc chiến tranh dầu mỏ này trong 20 năm nữa không?" - VWWV1 mỉa mai nêu câu hỏi.
Huấn luyện Hải cẩu của quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Quân đội Hoa Kỳ đang phát triển một chiến lược pháo binh mới dựa trên cuộc xung đột Ukraina

Gói viện trợ mới cho Ukraina

Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết Hoa Kỳ cung cấp cho Ukraina gói viện trợ quân sự mới trị giá khoảng 400 triệu USD, trong đó cùng với những thứ khác còn có đạn dược dành cho các hệ thống vũ khí NASAMS và HIMARS.
Theo thông tin của cơ quan quân sự Hoa Kỳ, gói viện trợ mới sẽ bao gồm đạn dược dành cho hệ thống phòng không Patriot, các tổ hợp tên lửa phòng không NASAMS và HIMARS, hệ thống tên lửa phòng không cơ động Stinger, cũng như đạn pháo đủ các cỡ nòng khác nhau.
"Tương ứng với thẩm quyền được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trao cho, tôi công bố về khoản hỗ trợ quân sự lần thứ 43 dành cho Ukraina", - Blinken tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала