- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn một quả đạn HIMARS và phá hủy 35 UAV của LLVT Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác phòng không của quân đoàn 2 hướng nam
Công tác phòng không của quân đoàn 2 hướng nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn một tên lửa HIMARS và phá hủy 35 máy bay không người lái của Ukraina trong ngày qua. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.
"Hệ thống phòng không đã đánh chặn một bệ phóng tên lửa HIMARS. Ngoài ra, 35 phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy", - ông nói.

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua lên tới 195 binh sĩ

"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 195 quân nhân Ukraina, 4 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe bán tải, 2 bệ pháo tự hành Gvozdika, cũng như pháo D-20 và D-30", - Konashenkov nói.
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Vũ trang Nga tấn công vào các cơ sở quân sự và kho đạn dược của Ukraina ở Odessa và Nikolaev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tiếp tục tấn công trả đũa ở khu vực Odessa
Konashenkov cũng lưu ý rằng trong ngày qua, Lực lượng vũ trang Nga đã ngăn chặn hành động của một nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng này.

LLVT Nga phá hủy kho đạn dược của LLVT Ukraina ở vùng Kherson

"Tại khu vực làng Zmievka, vùng Kherson, một kho đạn dược của một đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - trung tướng cho biết.
Theo ông, hỏa lực trên hướng Kherson trong ngày qua đã tiêu diệt tới quân nhân Ukraina, phá hủy 2 phương tiện và 2 khẩu pháo D-30.

LLVT Ukraina mất tới 120 người ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong ngày qua

"Tổn thất của kẻ thù ở những hướng này trong ngày qua lên tới 120 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 phương tiện, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và lựu pháo tự hành Gvozdika bị phá hủy", - Konashenkov nói thêm.
Công tác chiến đấu của MLRS BM-21 Grad và pháo tự hành 2S19 M2 Msta-S trên hướng Svatovsko-Kremenny - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn 3 tên lửa Storm Shadow và 3 tên lửa HIMARS

Kiev mất tới 95 binh sĩ ở hướng Kupiansk

"Đã tiêu diệt tới 95 quân nhân Ukraina, phá hủy hai phương tiện chiến đấu bọc thép, ba xe bán tải, cũng như một bệ pháo tự hành "Cezar" Pháp sản xuất. Ngoài ra, đã phá hủy kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 ở khu vực điểm dân cư Krahmalnoye thuộc tỉnh Kharkov", - Bộ cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала