- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tiếp tục tấn công trả đũa ở khu vực Odessa

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công trả đũa bằng vũ khí dẫn đường chính xác nhằm vào các cơ sở sản xuất và kho chứa xuồng không người lái gần Odessa và Ilyichevsk. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, tuyên bố điều này hôm thứ Năm.
"Đêm qua, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công trả đũa bằng vũ khí trên không và trên biển có độ chính xác cao nhằm vào xưởng sản xuất và kho chứa xuồng không người lái ở khu vực thành phố Odessa và Ilyichevsk, vùng Odessa", - ông Konashenkov nói.
Theo ông, ngoài ra còn tiêu diệt được các cơ sở hạ tầng nhiên liệu và kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Nikolaev.
"Đã đạt mục tiêu của cuộc không kích. Tất cả các cơ sở được chỉ định đều đã bị đánh trúng", - ông Konashenkov nhấn mạnh.
Xe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Vũ trang Nga chiếm được nhà ga xe lửa Molchanovo ở vùng Kharkov

Kiev mất tới 170 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Tổn thất của kẻ thù ở những khu vực này lên tới 170 quân nhân Ukraina, 6 xe tăng, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép, 2 phương tiện, cũng như lựu pháo Msta-B và D-20", - trích báo cáo của bộ quân sự Nga.
Tin chỉ rõ rằng, theo hướng Nam Donetsk, nhóm quân Vostok đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực điểm dân cư Staromayorskoye và Urozhaynoye ở DNR. Ngoài ra, tại các khu vực Makarovka ở DNR và Levadnoe ở vùng Zaporozhye, các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina đã bị tấn công.

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị trúng hỏa lực tại các khu vực định cư Novodanilovka và Lobkove, vùng Zaporozhye. Ngoài ra, đã trấn áp hành động của hai nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Charivne và Mirne, vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Công tác phòng không của quân đoàn 2 hướng nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 5 tên lửa S-200 Ukraina trong ngày qua

LLVT Nga đánh trúng trung tâm liên lạc và sở chỉ huy của hai lữ đoàn LLVT Ukraina

"Tại khu vực các điểm dân cư Avdeevka và Torskoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, trung tâm thông tin liên lạc của Lữ đoàn cơ giới 110 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và trạm kiểm soát của Lữ đoàn cơ giới 63 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tấn công", - Konashenkov nói.

LLVT Nga đã ngăn chặn các hoạt động của nhóm trinh sát phá hoại Ukraina ở khu vực Kharkov

"Theo hướng Kupiansk, lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, pháo binh của Cụm lực lượng phía Tây đã tiêu diệt nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực điểm dân cư Molchanovo, Kislovka, Vùng Kharkov và Stelmakhovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Tại khu vực làng Ivanovka, vùng Kharkov, đã chặn đứng hoạt động của nhóm trinh sát phá hoại Ukraina”, - ông Konashenkov nói.

Theo ông, trong ngày qua tổn thất của kẻ thù theo hướng Kupyansk lên tới 110 quân nhân. Lực lượng vũ trang Ukraina cũng mất một xe chiến đấu bộ binh, 4 xe, lựu pháo Msta-B và D-20.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga bắn hạ 11 quả đạn HIMARS

Lên đến 60 quân nhân Ukraina thiệt mạng ở hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua

Theo hướng Krasnyi Lyman, trong ngày qua đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù, tiêu diệt tới 60 quân nhân Ukraina, phá hủy chiến đấu bộ binh, một khẩu pháo tự hành Gvozdika và hai khẩu pháo D-30, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала