Hé lộ về mối liên hệ chặt chẽ của phiến quân Niger với chính quyền Hoa Kỳ

© AP Photo / Staff Sgt. Amy YoungerTrung tướng Lục quân Hoa Kỳ Jonathan Braga gặp Thiếu tướng Moussa Barmu, Tư lệnh Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Niger
Trung tướng Lục quân Hoa Kỳ Jonathan Braga gặp Thiếu tướng Moussa Barmu, Tư lệnh Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các chỉ huy quân đội Hoa Kỳ đã bị sốc khi một nhóm các sĩ quan quân đội cấp cao lên nắm quyền ở Niger vào cuối tháng Bảy. Đặc biệt, điều này liên quan tới chuyện, người đứng đầu cuộc nổi dậy là Tướng Moussa Salau Barmu - tờ Wall Street Journal (WSJ) gọi ông là một trong những vị tướng được sủng ái ở Hoa Kỳ.
Như ấn phẩm biết được, Barmu là người mà quân đội Hoa Kỳ đã "ve vãn tán tỉnh" trong gần 30 năm. Ông ta học tại Đại học Quốc phòng danh tiếng ở Washington, mời các sĩ quan Hoa Kỳ đến nhà ăn tối, và lãnh đạo một lực lượng ưu tú có nhiệm vụ tiêu diệt các chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Châu Phi*.
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Nuland đối thoại với các thủ lĩnh phe nổi dậy ở Niger

Ngăn chặn cuộc chiến

"Trong hai tuần kể từ cuộc đảo chính ở Niger, Barmu đã trở thành cầu nối ngoại giao chính giữa Hoa Kỳ và chính quyền quân sự. Các sĩ quan và nhà ngoại giao Mỹ lưu số của ông ta trong điện thoại di động của họ và tin rằng Barmu là cơ hội tốt nhất để khôi phục nền dân chủ và ngăn chặn một cuộc chiến tranh khu vực", - tờ báo viết, trích dẫn các nguồn tin.

Người ta cho rằng chính Barmu đã nói chuyện với Quyền Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland trong hai giờ - bà đến Niger vào ngày 7 tháng 8, thứ Hai. Đồng thời, các cuộc đàm phán vẫn chưa mang lại kết quả, WSJ thừa nhận.
*tổ chức này được công nhận là một tổ chức khủng bố và bị cấm ở Liên bang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала