- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Mỹ kinh hoàng trước hoạt động của quân đội Ukraina ngoài tiền tuyến

© AFP 2023 / Genya DavydovQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Lực lượng Vũ trang Ukraina đã chịu thương vong nặng nề trong cuộc phản công mà ngay từ đầu đã định sẵn là sẽ bị tiêu diệt, Đại úy Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Matthew Hoh cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

“Càng ngày mọi người càng bắt đầu nói rằng cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina, vốn được cho là nhằm chấm dứt xung đột với Nga, đã dẫn đến những tổn thất lớn về người" - ông Matthew Hoh nói.

Theo chuyên gia Matthew Hoh, Lầu Năm Góc và CIA hiểu được rằng Lực lượng Vũ trang Ukraina không có cơ hội thành công. Tuy nhiên, đảng Dân chủ tiếp tục công khai nói những lời dối trá về chiến thắng trong tương lai cho Kiev để đạt được các mục tiêu chính trị của họ trong cuộc bầu cử sắp tới, ông Matthew Hoh giải thích.
Người lính Ukraina với hệ thống tên lửa chống tăng di động Javelin tại cuộc diễu hành quân sự ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây sẽ không tha thứ cho Ukraina thất bại trong cuộc phản công

“Kết quả là, chúng tôi thấy rằng hàng nghìn người Ukraina đã bị chết dưới danh nghĩa dối trá này,” ông Matthew Hoh kết luận.

Ngày 4 tháng 6, Ukraina đã phát động cuộc phản công theo các hướng Zaporozhye, Nam-Donetsk và Artemovsk, ném vào đó các đơn vị chiến đấu do NATO huấn luyện và trang bị thiết bị phương Tây. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/8, trong tháng 6 và tháng 7, quân đội Ukraina đã tổn thất hơn 43 000 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала