Tên lửa Nga gây hoảng loạn ở Úc

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đẩy " Soyuz-2.1b "
Phóng tên lửa đẩy  Soyuz-2.1b  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tầng đẩy đã sử dụng của tên lửa Soyuz-2.1b của Nga bốc cháy trong bầu khí quyển đã làm cư dân Úc sợ hãi và ấn tượng, kênh truyền hình địa phương 7News đưa tin.
Theo ghi nhận của 7News, vào thứ Hai trước lúc nửa đêm không lâu theo giờ địa phương, người Úc đã nhìn thấy một "quả cầu chuyển động" bay trên bầu trời được phán đoán có thể là một "ngôi sao băng".
Đồng thời Cơ quan Vũ trụ Úc xác nhận rằng những tia sáng lóe lên trên bầu trời bang Victoria kèm theo "tiếng nổ lớn" có liên quan đến việc các tầng đẩy đã qua sử dụng của tên lửa Soyuz đi vào bầu khí quyển.
Nhiều người chứng kiến hiện tượng này, như 7News cho biết, đã chia sẻ quan sát của mình trên mạng xã hội.
"Giống như khi bắt đầu một trận động đất làm cửa sổ rung lên nhưng không chấn động. Nó thực sự khiến tôi sợ hãi", - một người viết.
Nga: Tên lửa đẩy Soyuz-2.1b được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Multimedia
Nga: Tên lửa đẩy Soyuz-2.1B được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk
Đồng thời, nhiều người cho biết họ "choáng ngợp" khi thông thấy cảnh này.
"Tôi hoàn toàn choáng váng và bị mê hoặc. Tôi không thể rời mắt khỏi nó", - một người Úc khác chia sẻ ấn tượng của mình.
Còn ông Alan Duffy, giáo sư thiên văn học tại Đại học Swinburne, nói với đài phát thanh Melbourne 3AW rằng đó là "màn trình diễn ánh sáng lớn nhất" mà ông từng chứng kiến.
Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phóng thành công tên lửa đẩy Soyuz-2.1b mang vệ tinh quân sự từ sân bay vũ trụ Plesetsk. Vệ tinh phục vụ mục đích của Bộ đã được phóng lên quỹ đạo, vào thời điểm hiện tại tiên lạc từ xa với phương tiện vũ trụ này vẫn duy trì ổn định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала