Tổng thống Serbia Vucic gọi Ukraina là đất nước thân thiện

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nói rằng Ukraina là một quốc gia thân thiện với Serbia, lưu ý rằng Vladimir Zelensky không công nhận độc lập của nước cộng hòa tự xưng Kosovo.
Alicia Kearns, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Anh, hồi tháng 8 đã thu thập chữ ký của 10 người đứng đầu các ủy ban quốc hội và 56 nghị sĩ các nước châu Âu trong một lá thư kêu gọi chính quyền Mỹ, EU và Anh không chấp nhận "chính sách coi Beograd là trung tâm ở Balkan" và ủng hộ "nền dân chủ đã được thiết lập" ở Pristina. Trong số những người ký bức thư có Alexsander Merezhko, người đứng đầu Ủy ban Chính sách Đối ngoại của quốc hội Ukraina và Alexei Goncharenko, nghị sĩ quôc hội.

"Ukraina là một quốc gia thân thiện với chúng tôi, chúng tôi chưa bao giờ có xung đột hay có vấn đề với Ukraina và tôi hy vọng rằng sẽ không có. Tôi nghĩ Tổng thống Zelensky, tôi hy vọng và gần như chắc chắn, tôi đã gặp ông ấy và tôi nghĩ tôi có thể đánh giá trí óc của ông ấy, khôn ngoan hơn nhiều so với người đứng đầu ủy ban chính sách đối ngoại của quốc hội Ukraina", ông Vucic nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo liệu Kiev có công nhận nền độc lập của Kosovo hay không. Nếu làm thế thì chỉ trong một ngày họ sẽ mất hết lòng tin chính trị, chưa nói đến quan hệ với Serbia. Sau đó, làm sao Ukraina có thể nói rằng họ tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. Tôi chắc chắn rằng Zelensky sẽ không từ bỏ lợi thế này”, - nhà lãnh đạo Serbia nhấn mạnh.

Giới lãnh đạo Serbia ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraina, nhưng từ chối áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.
Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Serbia tin xung đột ở Ukraina sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала