Báo Mỹ kinh ngạc vì "món quà" của Biden tặng tổng thống Nga Putin

© AP Photo / Alex BrandonTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cấm khai thác uranium ở Arizona là một món quà dành cho nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, tờ The Wall Street Journal viết.

"Các nhà máy điện hạt nhân của Mỹ vẫn tiếp tục nhận khoảng 12% nguyên liệu thô từ Nga. Hiện tại, Mỹ nhập khẩu khoảng 95% tổng lượng uranium được sử dụng cho các lò phản ứng điện hạt nhân. Sắc lệnh mới này còn làm khó hơn cho Washington trong việc tìm ra giải pháp thay thế uranium của Nga", - bài đăng viết.

Bài báo lưu ý rằng Biden đã công nhận tình trạng của các khu vực "tượng đài quốc gia" rộng khoảng một triệu mẫu Anh ở bang Arizona. Các nhà báo cho biết, điều này đã trở thành một tượng đài khác cho chính sách năng lượng hủy diệt của chính quyền hiện tại.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Nghị sĩ Mỹ tuyên bố gia đình Biden nhận tiền từ Nga
Theo ý kiến ​​​​của họ, người đứng đầu Nhà Trắng không cho rằng có thể đồng thời khai thác mỏ và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của Mỹ, mặc dù những người thợ mỏ đã làm điều này trong nhiều thập kỷ.

Đạo luật Cổ vật

Các tác giả nhớ lại rằng Đạo luật Cổ vật năm 1906 cho phép các tổng thống Hoa Kỳ dành đất liên bang cho các di tích quốc gia nhằm bảo vệ các di tích lịch sử. Đặc biệt, Tổng thống Barack Obama từng sử dụng đạo luật này để thu giữ hàng triệu mẫu đất và cấm khai thác các mỏ dầu khí tại các vùng lãnh thổ này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала