- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: châu Âu đang xem xét lại thái độ đối với việc hỗ trợ Kiev

© Ảnh : U.S. Air Force / Keith HolcombF-35, F-16
F-35, F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Dư luận ở Tây Âu về hỗ trợ quân sự cho Kiev đang bắt đầu thay đổi, người dân và các chính trị gia hợp lý bắt đầu hiểu ra tác dụng ngược của nó, Laszlo Feldi, chuyên gia chính trị-quân sự người Hungary và là người đứng đầu Hội đồng quản trị của Quỹ "Protected Society", nói với Sputnik.

“Có vẻ như dư luận ở Tây Âu đang bắt đầu thay đổi, các chính trị gia có lý trí… thấy rõ rằng mức sống ở châu Âu đang giảm sút khủng khiếp, bởi vì tất cả số tiền lẽ ra có thể dùng để hỗ trợ xã hội hoặc đầu tư, phát triển, đã bị tiêu hết vào vũ khí bị phá hủy ở Ukraina. Điều này hoàn toàn phản tác dụng từ mọi quan điểm và gây nguy hiểm cho cuộc sống bình thường của xã hội Tây Âu", - Feldi nhận định.

Olga Kovitidi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng nghị sĩ cho rằng Hoa Kỳ đã suy yếu đáng kể khi trang bị vũ khí cho Ukraina
Ông cho rằng, hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Ukraina vẫn sẽ tiếp tục, nhưng sẽ với số lượng nhỏ hơn trước. Theo chuyên gia này, việc các nước NATO gửi máy bay chiến đấu F-16 đến Kiev là có thể, nhưng nó sẽ không thay đổi được tình hình trên tiền tuyến.

"Tôi nghĩ rằng nếu Mỹ suy nghĩ thấu đáo thì họ sẽ không gửi F-16. Bởi nếu họ cũng không đạt được kết quả, thì câu hỏi đặt ra sẽ là liệu tiềm lực quân sự của Mỹ còn có khả năng gì hay không", - chuyên gia này nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала