- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Không có hy vọng. Mỹ và EU đã làm Zelensky thất vọng ra sao.

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky không hài lòng với hành động của phương Tây, trong khi Mỹ và các nước EU tỏ ý lo ngại về việc Kiev không đạt được kết quả trên chiến trường, Al Khaleej viết.
"Tổng thống Ukraina thất vọng, Mỹ và EU mất hy vọng giành chiến thắng trước Nga. Họ cảm thấy cuộc xung đột đã trở thành gánh nặng quá lớn đối với họ và đang chờ ngày giải quyết dứt điểm trên đống đổ nát của nhà nước Ukraina”, - bài báo viết.
Theo tác giả bài báo, mối quan hệ của Ukraina với các đồng minh đang bị đặt dấu hỏi sau thất bại của cuộc phản công mùa hè. Ngoài ra, kết quả hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius không vừa ý Zelensky, người đã tức giận trước lập trường của liên minh không muốn can thiệp vào cuộc xung đột với Nga. Nhà báo nói rằng nhà lãnh đạo Ukraina đã công khai bày tỏ sự phẫn nộ và nói rằng NATO có những hành động "chưa từng có và vô lý".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu đặc vụ CIA: Mỹ không để Zelensky sống sót sau khi LLVT Ukraina thất bại ở mặt trận
Nhà quan sát nói thêm rằng phương Tây đã làm "mọi thứ có thể" cho Ukraina. Mỹ và các nước châu Âu đang trải qua "cuộc khủng hoảng nghẹt thở", đối mặt với lạm phát, giá cả tăng cao và thất nghiệp, người dân công khai phản đối việc tài trợ thêm cho Ukraina.
Bài báo nhắc lại rằng một số phương tiện truyền thông phương Tây đã nói về những thay đổi không đồng nhất trong quan hệ giữa các nước phương Tây và Ukraina. Ví dụ, một cuộc thăm dò của CNN cho thấy hơn một nửa số người Mỹ cho rằng Hoa Kỳ đã làm đủ để hỗ trợ Kiev. Tạp chí Foreign Policy lưu ý rằng trong cuộc phản công, LLVT Ukraina đã chạm trán với các cứ điểm kiên cố và được trang bị tốt của quân đội Nga mà nếu muốn đột phá được phải trải qua một "trận chiến tiêu hao lâu dài".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала