Thượng nghị sĩ: Hội đồng liên nghị viện ASEAN là nền tảng tốt để nêu quan điểm của Liên bang Nga

© Sputnik / Vitaly BelousovAndrei Denisov, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang
Andrei Denisov, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Andrei Denisov, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang, người đứng đầu phái đoàn Nga tại Hội đồng liên nghị viện của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gọi các cuộc tiếp xúc giữa các nghị viện là một nền tảng tốt để bày tỏ quan điểm của Nga về các vấn đề quốc tế chủ chốt.
"Tham gia phiên họp, chúng tôi đã phải nói chuyện rất nhiều, tranh luận, giải thích quan điểm của mình và khi chúng tôi có một diễn đài như vậy thì chắc chắn sẽ có lợi", - Denisov nói.

Chờ đợi thông qua các biện pháp nhằm ổn định tình hình địa chính trị

"Các đối tác ASEAN của chúng tôi đã không trực tiếp nói với chúng tôi về điều này, về mặt này, nhìn chung, họ thể hiện một sự đúng đắn rất tích cực, tôi có thể nói là đáng ghen tị. Nhưng rõ ràng họ quan ngại sâu sắc về cuộc xung đột ở Ukraina, và, trong bất kỳ trường hợp nào, họ muốn tập trung vào giải pháp đàm phán và tìm kiếm các giải pháp hòa bình để chấm dứt cuộc xung đột này", - Denisov nói.

© TTXVN - Bùi Doãn TấnLễ khai mạc AIPA-44
Lễ khai mạc AIPA-44 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Lễ khai mạc AIPA-44

"Đồng thời, khi một số nhà quan sát trong số những người phương Tây cố gắng làm sắc nét chủ đề Ukraina, thì các nước ASEAN đồng thuận,- như họ nói, với một tiếng nói thống nhất như vậy, trên thực tế, đã gạt bỏ những nỗ lực này. Tất nhiên, khoảnh khắc tích cực này , phải được tính đến, bao gồm cả trong chính sách của chúng tôi đối với các nước ASEAN", - Thượng nghị sĩ nói thêm với Sputnik.

Sự quan tâm đến kinh tế Nga-ASEAN

Tại diễn đàn, các nghị sĩ ASEAN rất quan tâm đến các vấn đề kinh tế. Theo trưởng phái đoàn Nga, trong mối quan hệ với Nga, đó là hy vọng về sự phục hồi tích cực hơn, ít nhất là các chỉ số trước đại dịch về thương mại, trao đổi du lịch, hợp tác đầu tư, cũng như hợp tác trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường dự Đại Hội đồng Liên Nghị viện các nước ASEAN (AIPA) lần thứ 44 (AIPA-44), thăm chính thức Cộng hòa Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Chuyến thăm chính thức Indonesia đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

"Các quốc gia riêng đã chỉ ra khả năng, thành tựu của chúng tôi trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, thăm dò không gian. Họ cũng nói về khả năng của chúng tôi trong lĩnh vực nông nghiệp, nơi thực sự chúng tôi có thể, trong khả năng hiện có, cung cấp hỗ trợ cho các nước ASEAN", - Denisov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала