- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu điệp viên Mỹ khâm phục chiến công của Nga phá hủy hệ thống phòng không Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Lực lượng Vũ trang Nga gần hệ thống tên lửa phòng không "Strela-10"
Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga gần hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đang phá hủy thành công và có hệ thống phòng không của Ukraina, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho biết.

“Quân đội Nga đã vô hiệu hóa mọi hệ thống phòng không đơn lẻ, sau đó dễ dàng tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu đã được thiết lập sẵn", - ông nói trên kênh YouTube Judging Freedom.

Theo Ritter, mặc dù có nhiều thiết bị tiên tiến khác nhau do phương Tây cung cấp, quân đội Ukraina đã không thể hình thành một hệ thống phòng không tích hợp duy nhất, xây dựng các điểm chốt riêng rẽ khác nhau và trở thành mục tiêu dễ dàng cho quân đội Nga.

"Trong vài tháng nay, Nga đã tiến hành chiến dịch thành công nhất trong lịch sử quân sự hiện đại nhằm tiêu diệt lực lượng phòng không kẻ thù", - cựu sĩ quan tình báo nói.

Ngoài ra, ông Ritter cho biết thêm, quân đội Ukraina đang lãng phí đạn dược đắt đỏ, buộc Zelensky phải "cầu xin" phương Tây chuyển các lô tên lửa mới cho Kiev.
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hệ thống phòng không Ukraina nguy kịch sau đòn không kích chính xác cao của Nga

"Pháo của quân đội Ukraina sẽ sớm phát nổ"

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Steven Gardner rằng các khẩu pháo 155 mm của Mỹ đang phục vụ trong quân đội Ukraina sẽ bắt đầu phát nổ do nòng bị mài mòn nghiêm trọng.
Ritter nói với độ mài mòn quá mức như vậy, khẩu pháo có thể phát nổ khi tiếp tục sử dụng hoặc bắn sai hướng định trước.
Theo cựu sĩ quan tình báo, Ukraina không có cơ hội vận chuyển M-777 đến châu Âu để sửa chữa. Nhưng ngay cả khi Kiev làm được điều này, phương Tây vẫn không thể khôi phục, vì Hoa Kỳ không có pháo mới, chuyên gia làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала