Ông ta làm việc cho Putin. Ở phương Tây tiết lộ điều gì có thể hoàn toàn hủy diệt NATO

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử có thể dẫn đến sự sụp đổ của NATO, nhà kinh tế và ngoại giao Thụy Điển Anders Aslund cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Eynulla Fatullayev.

"Trump chưa bao giờ nói một từ nào không hay về Putin. <...> Đó là một người làm việc cho Putin. <...> Chúng tôi biết rõ rằng Trump gần như đã kết thúc NATO và muốn đưa Hoa Kỳ ra khỏi liên minh. John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông ta nói rằng ông ta chắc chắn sẽ làm điều đó nếu tái đắc cử", - vị chuyên gia nói.

Aslund cho biết Trump gây ra mối đe dọa đối với an ninh của phương Tây "nói chung".
John Bolton - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Cựu cố vấn của ông Trump nói về khả năng Mỹ rút khỏi NATO
Ông Aslund cũng nói thêm rằng nhiều nước, trong đó có các quốc gia vùng Baltic và Ba Lan, đang cố sức nói rằng Hoa Kỳ luôn đứng về phía họ, bất kể ban lãnh đạo ở Washington là ai. Nhưng Aslund lưu ý là hoàn toàn không phải như vậy.
Trước đó, Trump nói rằng nếu thắng cử vào năm 2024 ông ta có thể ngăn chặn được cuộc chiến tranh thế giới thứ ba, ông cũng liên kết số tiền viện trợ hàng tỷ đô la của Mỹ cho Ukraina với những khoản thu nhập lớn của gia đình người kế nhiệm ông ta là Joe Biden ở nước này, đồng thời kêu gọi quốc hội Mỹ từ chối cấp thêm tiền cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала