Phiến quân ở Niger dọa giết Tổng thống Bazoum nếu bên ngoài can thiệp

© AP Photo / Fatahoulaye Hassane MidouBiểu tình tại Niamey, Niger
Biểu tình tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phiến quân ở Niger nói với Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland rằng họ sẽ giết Tổng thống Mohamed Bazoum nếu bên ngoài can thiệp, hãng tin AP trích dẫn các nguồn tin.

"Lãnh tụ Niger nói với nhà ngoại giao cấp cao Hoa Kỳ họ sẽ ám sát Tổng thống bị lật đổ Mohamed Bazoum nếu các nước láng giềng cố gắng can thiệp quân sự để khôi phục quyền lực của ông ta", - bản tin viết.

Chủ tịch Cộng đồng các nước Tây Phi để ngỏ khả năng sử dụng vũ lực ở Niger

Chủ tịch Cộng đồng Kinh tế Tây Phi và Tổng thống Nigeria Bola Tinubu phát biểu trong hội nghị thượng đỉnh rằng không có lựa chọn nào đối với Niger nằm ngoài chương trình nghị sự, bao gồm cả việc sử dụng vũ lực như là phương sách cuối cùng.
"Không có lựa chọn nào được đưa ra khỏi chương trình nghị sự, bao gồm cả việc sử dụng vũ lực như là phương pháp cuối cùng", - Tinubu nói.
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Nuland đối thoại với các thủ lĩnh phe nổi dậy ở Niger
Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) trước đó đã thông báo rằng họ đang đình chỉ viện trợ tài chính cho Niger, cũng như áp đặt lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản của phiến quân với gia đình, và bất kỳ ai đồng ý "tham gia vào các tổ chức" được tạo ra bởi quân phản loạn. Ngoài ra, đã đóng cửa biên giới và đình chỉ giao dịch thương mại, tài chính giữa các quốc gia trong cộng đồng và Niger.
Ngoài ra, ECOWAS kêu gọi tất cả các quốc gia và tổ chức, bao gồm cả Liên hợp quốc, hỗ trợ mong muốn của Niger khôi phục trật tự hiến pháp ở nước này.

Phiến quân ở Niger nói quân Pháp đã tấn công Lực lượng Vệ binh Quốc gia

Ngày 9 tháng 8, Phiến quân ở Niger tuyên bố rằng quân đội Pháp đã tấn công các thành viên của lực lượng bảo vệ tổng thống và vi phạm không phận của đất nước.
Đảo chính ở Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Chuyên gia cho biết cách Nga có thể giúp Niger
Hội đồng Quốc gia Bảo vệ Tổ quốc, được thành lập sau cuộc đảo chính, đã ra lệnh nâng cao mức độ nguy cơ đe dọa.
Chủ nhật tuần trước, thời hạn do Cộng đồng Kinh tế của các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) đặt ra để các nhà lãnh đạo của Hội đồng quân sự đưa Tổng thống Mohamed Bazoum trở lại vị trí của mình hoặc can thiệp quân sự đã hết hạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала