Diễn đàn Army-2023 giới thiệu những phát triển độc đáo mới nhất và thảo luận về các chủ đề hiện nay

© Sputnik / Pavel Bednyakov  / Chuyển đến kho ảnhKhai mạc Diễn đàn và hội thao quân sự quốc tế "Army games 2022" tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Patriot
Khai mạc Diễn đàn và hội thao quân sự quốc tế Army games 2022 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Đăng ký
Từ ngày 14 đến ngày 20 tháng 8, Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế "Army-2023" (“Quân đội - 2023”) sẽ diễn ra tại khu vực ngoại ô Moskva. Đơn vị tổ chức là Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.
Như những năm trước, ba địa điểm của Bộ Quốc phòng sẽ trở thành nơi diễn ra Diễn đàn Quân đội: Công viên Văn hóa, Giải trí và Trung tâm Triển lãm Hội nghị Patriot (CEC), Thao trường huấn luyện kết hợp Alabino và Căn cứ không quân Kubinka, nằm ở ngoại ô phía tây Moskva. Ngày 14 tháng Tám diễn đàn chính thức khai mạc - sẽ là ngày “đóng cửa” chỉ tiếp đón các phái đoàn chính thức, nguyên thủ quốc gia, đại biểu VIP và khách mời, cùng các đại diện truyền thông đăng ký trước. Vào ngày 15-17 tháng Tám, diễn đàn mở cửa cho các chuyên gia và nhà báo. Ngày 18-20 tháng 8, «Army-2023» mở cửa cho khách thăm đại chúng.
Diễn đàn "Army -2023" có phần triển lãm tĩnh chiếm 41.500 m2 trong các gian hàng và 120.000 m2 ngoài trời. Tổng số 28.000 hiện vật trưng bày. Đây là chương trình khoa học kinh doanh bao gồm hơn 300 sự kiện về các vấn đề thời sự phát triển quân đội, ngành công nghiệp quốc phòng Nga và hợp tác kỹ thuật quân sự quốc tế, có tính đến các điều kiện hiện đại. Và, tất nhiên, có những sự kiện giao tiếp, văn hóa nghệ thuật. Năm nay, các phái đoàn quân sự chính thức từ 108 quốc gia nước ngoài được mời tham dự Diễn đàn, trong đó 63 nước xác nhận việc tham gia. Sáu quốc gia nước ngoài giới thiệu riêng gian triển lãm quốc gia của mình. Tổng số người Nga và nước ngoài tham gia Diễn đàn khoảng 1.500 người.
Флаги стран-участниц международного военно-технического форума Армия-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Lần đầu tiên diễn ra triển lãm về thành tựu IT và AI của Nga tại Army-2023
Diễn đàn Army không chỉ là nơi đánh giá và giới thiệu những phát triển của tổ hợp công nghiệp quân sự, không chỉ là diễn đàn thảo luận khoa học mà còn là sự kiện kinh doanh. Không phải ngẫu nhiên mà nhà tài trợ chính cho Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế "Army-2023" là công ty “Rosoboronexport” – độc quyền xuất khẩu vũ khí, khí tài, công nghệ quân sự và và “lưỡng dụng”. Họ cũng là thành viên tham gia hàng năm truyền thống của Diễn đàn.
Năm nay, «Rosoboronexport» sẽ giới thiệu các phương tiện bảo vệ chống lại vũ khí chính xác cao do các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga phát triển và sản xuất. Kinh nghiệm quân sự hiện đại đã chứng minh hiệu quả của các loại đạn dẫn đường chính xác. Sở hữu khả năng tàng hình, cơ động cao và điều hướng độc lập trong không gian, chúng có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho các mục tiêu quân sự, kinh tế và cơ sở hạ tầng. Đây là thực tế không thể bỏ qua. Và để đối phó với vũ khí "thông minh" chỉ có thể là những phương tiện "khôn ngoan" hơn để chống lại.

“Các doanh nghiệp quốc phòng Nga phát triển và đưa vào sản xuất các hệ thống công nghệ có khả năng chống lại vũ khí chính xác cao hiện đại. Hiệu quả của chúng đã được chứng minh trong điều kiện chiến trường thực tế», - theo lời Tổng giám đốc Rosoboronexport Alexander Mikheev - «Chúng tôi giới thiệu phiên bản xuất khẩu của các hệ thống của Nga được thiết kế để chế áp điện tử vũ khí có độ chính xác cao và tiêu diệt chúng. Việc sử dụng tích hợp các thiết bị này đảm bảo sự bảo vệ đáng tin cậy chống lại mọi phương tiện hủy diệt hiện đại và tiên tiến. Công ty đã sẵn sàng, trong khuôn khổ hợp tác công nghệ, tiến hành phát triển và sản xuất chung các mẫu mới cùng với các đối tác, có tính đến năng lực cao của các doanh nghiệp Nga.

Trong số các thiết bị chế áp điện tử đối với các loại vũ khí có độ chính xác cao, Nga có thể cung cấp cho khách hàng từ các quốc gia thân thiện hệ thống Pole-21E - mô-đun gây nhiễu vô tuyến chống lại việc sử dụng vũ khí có độ chính xác cao. R-330Zh - trạm gây nhiễu các thuê bao liên lạc vệ tinh và hệ thống định vị vô tuyến vệ tinh. Cả hai hệ thống này đều có thể bảo vệ hiệu quả khỏi việc sử dụng đơn lẻ và ồ ạt vũ khí chính xác cao. Chúng có thể hoạt động cả ở chế độ điều khiển từ xa và hoàn toàn tự động. Hơn nữa, chúng vẫn hoạt động ngay cả khi kẻ địch kích hoạt thiết bị tác chiến điện tử của riêng mình.
Lien quan đến việc tiêu diệt "đạn thông minh", đây là những phương tiện phòng không hiệu quả nhất. Trong số đó có phát triển của công ty “Tổ hợp phòng không vũ trụ Almaz-Antey» - hệ thống phòng không tầm trung đa kênh thế hệ thứ 4 Viking (9K317ME), tên lửa phòng không Buk-M2E (9K317E) và các tổ hợp tầm ngắn Tor-E2 và "Tor-M2E". Không kém phần hiệu quả là hệ thống pháo - tên lửa Pantsir-S1/S1M do Công ty cổ phần «Hệ thống chính xác cao» (thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec) chế tạo.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Bộ trưởng Quốc phòng Nga phát biểu về công tác chuẩn bị cho diễn đàn "Army-2023"
Trong khuôn khổ Diễn đàn Army-2023, vào ngày 15 tháng 8, Hội nghị An ninh Quốc tế lần thứ XI Moskva (MCIS) sẽ diễn ra tại Công viên Patriot. Như Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Sergei Shoigu, lưu ý trong tuyên bố của mình:
“Kể từ khi diễn ra lần đầu vào năm 2012, Hội nghị đã trở thành nền tảng được chờ đợi để thảo luận cởi mở về các vấn đề cấp bách nhất của an ninh toàn cầu và khu vực. Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh cục diện chính trị - quân sự có những diễn biến thay đổi căn bản trên thế giới, sự hình thành và củng cố trật tự thế giới đa cực thực sự. Tại diễn đàn sắp tới, những người đứng đầu và đại diện các bộ quốc phòng, tổ chức quốc tế, cộng đồng chuyên gia và khoa học chính trị sẽ có cơ hội trao đổi quan điểm về tăng cường tương tác mang tính xây dựng trong thực tế mới”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала