Bộ Quốc phòng Nigeria: Các nhóm khác nhau âm mưu lật đổ Chính phủ

© AP Photo / Sunday AlambaCảnh sát Nigeria
Cảnh sát Nigeria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ chỉ huy quân sự cấp cao của Nigeria tuyên bố trong nước đang có những thế lực âm mưu kích động giới quân nhân lật đổ Chính phủ của Tổng thống Bola Tinubu, như Bộ trưởng Quốc phòng nước này Tukur Gusau nói với Daily Trust.

"Có nhiều âm mưu trong các nhóm khác nhau nhằm kích động các thành viên LLVT Nigeria lật đổ Chính phủ dân chủ hiện tại do Tổng thống Bola Tinubu đứng đầu... Tuy nhiên, những âm mưu đó sẽ không thành hiện thực, vì quân đội đang hoạt động tốt", - ông Gusau nói với tờ báo trong bản tuyên bố gửi đến toà soạn hôm thứ Bảy.

Giới thiệu tiêm kích chiến thuật hạng nhẹ mới nhất của Nga Checkmate - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Nigeria quan tâm đến việc mua tiêm kích Checkmate của Nga

Bộ trưởng Gusau bác bỏ tin binh sĩ Nigeria không được chăm sóc đúng cách

"Bộ Quốc phòng không tán thành những báo cáo lan truyền trên Internet về vấn đề phúc lợi trong LLVT Nigeria. Chúng tôi muốn tuyên bố dứt khoát rằng các quân nhân ... sẽ không tham gia bất kỳ hành động nào nhằm phá hoại ... nền dân chủ ở đất nước chúng tôi", - tờ báo trích dẫn tuyên bố của ông Gusau.
Cũng trong thông điệp này, người đứng đầu Bộ Quốc phòng nhấn mạnh giới quân sự sẽ tiếp tục phục vụ dưới quyền của đương kim Tổng thống Nigeria Bola Tinubu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала