Ông Lê Thái Sâm rời FLC sau khi ngồi ghế lãnh đạo Bamboo Airways

© AP Photo / StringerMáy bay của Bamboo Airways
Máy bay của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Đăng ký
Mới đây, Tập đoàn FLC đã nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của ông Lê Thái Sâm. Ông Sâm từng là chủ nợ lớn của tập đoàn này.
Động thái này của ông Lê Thái Sâm diễn ra chỉ 1 tháng sau khi ông Sâm được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.

Ông Lê Thái Sâm xin rời Tập đoàn FLC

Ngày 11/8, HĐQT Tập đoàn FLC đã họp và thống nhất trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Lê Thái Sâm tại cuộc họp gần nhất. Thời điểm miễn nhiệm tính từ ngày được đại hội đồng cổ đông chấp thuận.
Trước đó, ngày 10/8, Tập đoàn FLC nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên của ông Lê Thái Sâm. Ông Sâm từng là chủ nợ lớn của tập đoàn này.
Máy bay Airbus A321Neo của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
“Chủ nợ” Sacombank nói gì về tin đồn Bamboo Airways phá sản?
Ông Sâm được bầu làm thành viên HĐQT FLC tại đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/7/2022 cùng với hai thành viên khác là ông Lê Bá Nguyên và ông Doãn Hữu Đoàn. Hồi tháng 5, ông Doãn Hữu Đoàn cũng xin từ nhiệm các chức vụ tại doanh nghiệp này vì lý do cá nhân.
Hiện ông Sâm đang nắm hơn 50% vốn điều lệ tại Bamboo Airways. Đầu tháng 7/2023, ông Sâm được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT hãng bay này thay cho người tiền nhiệm Oshima Hideki.

Ông Lê Thái Sâm là ai?

Ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964, tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân TP.HCM năm 1986. Đến nay, ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính - ngân hàng.
Ông Sâm từng kinh qua vị trí lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp như Công ty cổ phần Sắt thép Cửu Long, Công ty cổ phần Sắt thép Thăng Long; Tổng giám đốc Công ty TNHH Sun, Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Khu công nghiệp Suối Dầu.
Trong giai đoạn tháng 3/2009-5/2012, ông Sâm là Ủy viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (mã DIG) nhưng sau đó từ nhiệm với lý do "tập trung thời gian cho công việc kinh doanh cá nhân".
Theo giới thiệu của FLC, ông Sâm là "người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư", kinh doanh tại Việt Nam, có vốn kinh nghiệm sâu rộng trong việc xây dựng chiến lược đầu tư, quản lý rủi ro và phân tích thị trường. Ngoài ra, ông Sâm còn có nhiều mối quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.
Tiếp viên hàng không Việt Nam Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Thực hư Drama “ông Dương Công Minh và nhóm cổ đông thân cận thâu tóm Bamboo Airways”
Trước khi trở thành lãnh đạo tại FLC và sau đó Chủ tịch Bamboo Airways, ông Lê Thái Sâm được biết đến như là chủ nợ lớn của FLC. Thông tin này được tiết lộ qua báo cáo tài chính của tập đoàn FLC hồi năm 2022.
Theo đó, ông Sâm có khoản cho vay 621 tỷ đồng đối với FLC, bao gồm 4 hợp đồng vay tín chấp có thời hạn 12 tháng (lãi suất 7%/năm), được thực hiện rải rác từ tháng 4 đến tháng 6/2022 để bổ sung và thanh toán cho các hợp đồng của FLC Faros.
Hồi tháng 5, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông qua toàn văn dự thảo hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần BAV nắm giữ tại Bamboo Airways cho ông Lê Thái Sâm.
Đổi lại, ông Lê Thái Sâm đồng ý thanh lý toàn bộ nghĩa vụ nợ giữa hai bên. Bamboo Airways sau đó cũng thông báo đã tách, hoạt động độc lập hoàn toàn khỏi Tập đoàn FLC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала