Vụ điều tra Hunter Biden được chuyển sang cấp độ công tố viên đặc biệt

© AP Photo / Nick WassHunter Biden
Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc điều tra về vụ con trai Tổng thống Hoa Kỳ Hunter Biden hiện đang được đưa lên cấp độ công tố viên đặc biệt. Điều này đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Tổng chưởng lý Hoa Kỳ Merrick Garland công bố, nêu rõ rằng công tố viên David Weiss ở bang Delaware, người đang điều tra vụ án, sẽ được nhận cơ chế như vậy.

"Tiếp theo các cuộc đàm phán bổ sung sau phiên điều trần ngày 26 tháng 7 năm 2023, các bên đang đi vào bế tắc, họ chưa đạt được thỏa thuận với điều tra (về tội phạm thuế), hoặc về thỏa thuận trước khi xét xử (về sở hữu vũ khí bất hợp pháp)", - tài liệu nêu rõ.

Cuối tháng 7, tòa án ở bang Delaware của Mỹ đã hoãn phán quyết đối với con trai đương kim Tổng thống Mỹ Hunter Biden và cho bên bào chữa và bên công tố 30 ngày để cung cấp thêm thông tin nhằm làm rõ các chi tiết của thỏa thuận nhận tội. Vì vậy, tòa án đã hoãn quyết định về thỏa thuận với cuộc điều tra mà Biden Jr. đã đưa ra trước đó.
Hunter Biden, con trai tổng thống đương nhiệm bị buộc tội với hai tội danh "cố ý trốn thuế." Anh ta được cho là đã không trả hơn 100.000 USD trong năm 2017 và 2018, điều này có thể đe dọa 12 tháng tù cho mỗi tội danh đó.
Con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Con trai Biden sẵn sàng nhận tội trong vụ vi phạm thuế
Con trai Biden còn bị cáo buộc tội danh khác: năm 2018, anh ta sử dụng ma túy bất hợp pháp và sở hữu súng lục Colt. Điều này cũng vi phạm pháp luật và có hình phạt tối đa là 10 năm tù.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала